+Aa-
    Zalo

    Ông Trump và 2 con phải trả lời thẩm vấn liên quan vấn đề gian lận tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 2 con phải trả lời thẩm vấn trong vòng 21 ngày về các vấn đề gian lận tài chính.

    Ngày 17/2, Thẩm phán Arthur Engoron của Tòa án bang New York ở Manhattan đã ra phán quyết ủng hộ việc yêu cầu cha con cựu Tổng thống Donald Trump phải trả lời thẩm vấn trong vòng 21 ngày. Vị thẩm phán nói rằng Tổng chưởng lý New York Letitia James có "quyền rõ ràng" để chất vấn cha con ông Trump sau khi phát hiện "nhiều bằng chứng về khả năng gian lận tài chính".

    Phán quyết này được đưa ra sau một phiên điều trần kéo dài 2 giờ, trong đó các luật sư của nhà Trump cáo buộc bà James vi phạm quyền lợi của cựu tổng thống khi muốn có lời khai cho một cuộc điều tra chống lại họ.

    cha con ong trump
    Ông Donald Trump và các con.

    Trước đó vào ngày 3/1, Tổng chưởng lý bang New York Letitia James đã gửi trát triệu tập cựu Tổng thống Donald Trump, con trai Donald Trump Jr. và con gái Ivanka Trump, yêu cầu họ điều trần trong cuộc điều tra về các hoạt động kinh doanh của gia đình.

    Hai người con của cựu Tổng thống Trump được yêu cầu làm chứng trong cuộc điều tra dân sự về các hoạt động kinh doanh của tập đoàn Trump Organization.

    Cuộc điều tra dân sự bắt đầu từ năm 2019 do bà James tiến hành tập trung vào các vấn đề thuế của tập đoàn Trump. Cụ thể, cuộc điều tra nhằm xác định liệu tài sản của ông Trump có bị thổi phồng hay cố tình khai thấp để hưởng ưu đãi từ thuế và các khoản vay ngân hàng hay không.

    Trump Organization cũng đang chịu cuộc điều tra của cơ quan công tố hạt Manhattan về khả năng vi phạm tài chính và gian lận bảo hiểm.

    Trước đó, văn phòng bà James đã yêu cầu các chính quyền địa phương cung cấp hồ sơ liên quan đến bất động sản của ông Trump ở phía bắc Manhattan, Seven Springs, và đánh giá những lợi ích thuế mà ông Trump nhận được khi đặt đất vào quỹ bảo tồn.

    Văn phòng tổng chưởng lý bang New York cũng đang xem xét các vấn đề tương tự liên quan đến một tòa nhà văn phòng Trump ở New York, một khách sạn ở Chicago và một sân golf gần Los Angeles.

    "Cho đến nay trong cuộc điều tra, chúng tôi đã phát hiện ra bằng chứng quan trọng cho thấy Donald Trump và Trump Organization đã định giá sai lệch và gian lận nhiều tài sản cũng như không thể hiện đầy đủ các thông tin này cho các tổ chức tài chính, vì lợi ích kinh tế. Cha con ông Donald Trump phải tuân thủ trát đòi hầu tòa hợp pháp của chúng tôi để lấy lời khai bởi vì không ai ở đất nước này có thể chọn lựa chọn cách thức luật pháp áp dụng cho họ” - bà James cho biết.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-va-2-con-phai-tra-loi-tham-van-lien-quan-van-de-gian-lan-tai-chinh-a528720.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan