+Aa-
    Zalo

    Ông Yevgeny Prigozhin nói về kế hoạch tuyển dụng của lực lượng Wagner

    (ĐS&PL) - “Ông trùm” Wagner Yevgeny Prigozhin cho hay lực lượng này không có kế hoạch cho một đợt tuyển dụng binh sĩ mới, trừ khi tình trạng thiếu hụt nhân sự xảy ra.

    Trong một tin nhắn thoại được công bố hôm 31/7, ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner cho biết, lực lượng này hiện không tuyển dụng thêm binh sĩ nhưng có khả năng sẽ làm việc đó trong tương lai.

    Theo Reuters, tương lai của lực lượng Wagner và ông Prigozhin vẫn chưa rõ ràng kể từ cuộc binh biến hồi cuối tháng 6/2023. Điện Kremlin cho biết, ông Prigozhin và một số binh sĩ của mình - những người tham gia một số trận chiến khốc liệt nhất trong cuộc xung đột tại Ukraine sẽ đến Belarus.

    Dù vậy, “ông trùm” Wagner đã tham dự một cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra 5 ngày sau cuộc binh biến. Ảnh chụp cũng cho thấy tuần trước, ông Prigozhin xuất hiện tại St. Petersburg (Nga), nơi ông Putin đang tiếp đón các nhà lãnh đạo châu Phi.

    ong yevgeny prigozhin he lo ke hoach hoat dong cua luc luong wagner
    Ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner. Ảnh: Sputnik

    “Hôm nay chúng tôi xác định các nhiệm vụ tiếp theo của mình. Những nhiệm vụ ngày càng rõ ràng hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây sẽ là những nhiệm vụ sẽ được thực hiện nhân danh sự vĩ đại của nước Nga”, tin nhắn thoại được công bố trên Grey Zone - kênh Telegram liên kết với lực lượng Wagner cho hay.

    Sau cuộc binh biến hồi tháng 6/2023, Điện Kremlin thông tin các binh sĩ Wagner không tham gia nổi loạn có thể chuyển sang ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga để tham gia quân đội chính quy.

    “Miễn là chúng tôi không gặp phải tình trạng thiếu hụt nhân sự, chúng tôi không có kế hoạch cho một đợt tuyển dụng mới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vô cùng biết ơn nếu bạn giữ liên lạc với chúng tôi. Ngay khi tổ quốc cần thành lập một nhóm mới có thể bảo vệ lợi ích của đất nước, chúng tôi chắc chắn sẽ bắt đầu tuyển dụng", ông Prigozhin nói.

    XEM THÊM: Hé lộ số lượng binh lính Ukraine do Anh huấn luyện nhằm giành lại bán đảo Crimea

    Kể từ sau cuộc binh biến, một số binh sĩ Wagner đã chuyển đến Belarus và bắt đầu giúp huấn luyện binh sĩ địa phương. Hồi tuần trước, ông Prigozhin tiết lộ lực lượng Wagner đã sẵn sàng tăng cường hơn nữa sự hiện diện của mình tại châu Âu.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-yevgeny-prigozhin-noi-ve-ke-hoach-tuyen-dung-cua-luc-luong-wagner-a584944.html
    Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện ở Nga

    Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện ở Nga

    Mặc dù đồng ý chuyển tới Belarus, song ông trùm Wagner mới đây được cho là đã xuất hiện bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi ở thành phố St. Petersburg (Nga).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện ở Nga

    Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện ở Nga

    Mặc dù đồng ý chuyển tới Belarus, song ông trùm Wagner mới đây được cho là đã xuất hiện bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi ở thành phố St. Petersburg (Nga).