+Aa-
    Zalo

    Wagner cùng quân đội Belarus tập trận gần biên giới Ba Lan

    (ĐS&PL) - Belarus vừa thông báo quân đội nước này đang tiếp tục tập trận với các chiến binh Wagner tại một căn cứ quân sự gần biên giới Ba Lan.

    Ngày 20/7, Bộ Quốc phòng Belarus cho hay, các chiến binh từ Tập đoàn quân dự tư nhân Wagner sẽ giúp huấn luyện lực lượng đặc biệt của Belarus trong các cuộc tập trận ở thao trường quân sự Brest gần biên giới với Ba Lan.

    "Các lực lượng vũ trang của Belarus tiếp tục huấn luyện chung với lực lượng Wagner. Trong tuần, các đơn vị đặc công cùng các binh sĩ Wagner sẽ triển khai nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu tại thao trường quân sự Brest", bộ trên thông báo.

    wagner cung quan doi belarus tap tran gan bien gioi ba lan
    Wagner giúp Belarus huấn luyện binh lính. Ảnh: Bộ Quốc phòng Belarus

    Sau cuộc binh biến bất thành vào cuối tháng 6, Wagner đã đồng ý rút quân đến Belarus. Căn cứ quân sự chính của Wagner tại Nga dự kiến sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 30/7 tới.

    Ngày 19/7, nhóm giám sát quân sự độc lập Belaruski Hajun của Belarus xác nhận đoàn xe quân sự thứ 9 của Wagner đã đến lãnh thổ nước này. Theo thông tin sơ bộ, đoàn xe này có ít nhất 30 xe tải và hầu hết đều không có biển số.

    Xuất hiện trong một video chào đón các chiến binh của mình đến Belarus, thủ lĩnh của Wagner Yevgeny Prigozhin tiết lộ rằng họ không tham chiến ở Ukraine nữa mà sẽ tập trung sức mạnh vào “hành trình mới” ở châu Phi.

    Liên quan đến thông tin quân đội Belarus tập trận với lực lượng Wagner ở biên giới, Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết họ đang theo dõi tình hình. Trước đó, quốc gia NATO này từng bày tỏ lo ngại về sự hiện diện của Wagner tại nước láng giềng.

    "Biên giới của Ba Lan được đảm bảo an toàn, chúng tôi đang liên tục theo dõi tình hình ở biên giới phía Đông và đã chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau khi tình hình phát triển", Bộ Quốc phòng Ba Lan nhấn mạnh.

    Đầu tháng 7, Ba Lan cho biết sẽ triển khai 500 cảnh sát tới tăng cường an ninh tại biên giới với Belarus để đối phó với số lượng người di cư vượt biên ngày càng tăng cũng như bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào sau khi lính đánh thuê Wagner chuyển đến Belarus.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wagner-cung-quan-doi-belarus-tap-tran-gan-bien-gioi-ba-lan-a583695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan