+Aa-
    Zalo

    Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện ở Nga

    (ĐS&PL) - Mặc dù đồng ý chuyển tới Belarus, song ông trùm Wagner mới đây được cho là đã xuất hiện bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi ở thành phố St. Petersburg (Nga).

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Financial Times cho biết, ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin đã chụp ảnh bắt tay với ông Freddy Mapouka, trưởng ban lễ tân của tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra, tại hội nghị thượng đỉnh ở St.Petersburg.

    trum wagner bat ngo xuat hien o nga
    Trùm Wagner Prigozhin (phải) bắt tay Freddy Mapouka, quan chức Cộng hòa Trung Phi, ở St. Petersburg, Nga. Ảnh: Facebook/Dimitri Sytyi

    Bức ảnh do ông Dmitry Syty, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Wagner tại Cộng hòa Trung Phi, đăng tải trên tài khoản Facebook của mình.

    "Đại sứ đã chia sẻ với tôi những bức ảnh đầu tiên về Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Châu Phi. Chúng tôi nhìn thấy những khuôn mặt quen thuộc", ông Syty chia sẻ kèm tấm hình.

    Hãng tin địa phương Fontanka cho biết bức ảnh được chụp tại một khách sạn ở trung tâm thành phố St. Petersburg thuộc sở hữu của gia đình ông Prigozhin.

    Theo Người đưa tin pháp luật, nếu đúng ông Prigozhin đang ở St. Petersburg, thì sự hiện diện của thủ lĩnh Wagner tại Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo châu Phi ở Nga và cuộc gặp của ông với 1 đại biểu CAR chắc chắn phải có ý nghĩa nào đó, do phạm vi hoạt động rộng lớn của nhóm Wagner ở nhiều quốc gia châu Phi bao gồm CAR, Libya, Mali, Sudan, Mozambique và Burkina Faso.

    Ông Prigozhin gần đây được cho là đang ở Belarus, nơi nhiều binh sĩ Wagner hiện đang cư trú trong các trại dã chiến và giúp huấn luyện các đơn vị của Quân đội Belarus – làm dấy lên lo ngại ở phương Tây rằng họ có thể tấn công Ukraine từ phía Bắc, hoặc thậm chí là Ba Lan ở phía Tây.

    Thông tin thủ lĩnh Wagner xuất hiện tại Nga gây bất ngờ bởi lẽ, Prigozhin đã đồng ý chuyển tới Belarus vào tháng trước sau khi Tổng thống Alexander Lukashenko làm trung gian cho thỏa thuận chấm dứt cuộc nổi loạn của Wagner ở Nga ngày 24/6. Tuy nhiên, ông sau đó vẫn xuất hiện ở Nga và thậm chí gặp Tổng thống Vladimir Putin tại Điện Kremlin hôm 29/6.

    Trùm Wagner tuần trước cho biết tập đoàn an ninh của ông sẽ tập hợp sức mạnh để thực hiện "hành trình tới châu Phi".

    Ngoài ra, các hãng tin từng là một phần đế chế truyền thông của ông Prigozhin tuyên bố ông trùm Wagner cũng gặp các quan chức từ Mali và Niger.

    Wagner hoạt động ở nhiều khu vực trên thế giới, trong đó có những nước châu Phi như Libya, Cộng hòa Trung Phi và Sudan. Lực lượng này được cho là ký hợp đồng đảm bảo an ninh với các nước để đổi lại quyền khai thác vàng và khoáng sản tại đây, Vietnamnet đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-wagner-bat-ngo-xuat-hien-o-nga-a584544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan