+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky thừa nhận tình hình vùng chiến sự dần phức tạp hơn

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây đã báo cáo về tình hình ngày càng nghiêm trọng đối với quân đội Ukraine ở khu vực chiến đấu, đặc biệt là ở mặt trận Donetsk.

    "Tình hình tại khu vực chiến đấu trong một cuộc chiến căng thẳng như vậy luôn phức tạp nhưng trong vài ngày qua nó đã trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là ở mặt trận Donetsk. Các binh sĩ đã làm mọi cách để bảo vệ vị trí của chúng tôi và tiêu diệt những lực lượng đối phương", Ukrainska Pravda dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu hàng đêm ngày 14/4.

    Ông Zelensky cho biết, Lữ đoàn cơ giới 58, Lữ đoàn Jaeger 68 và Lữ đoàn pháo binh 148 xứng đáng được biểu dương đặc biệt vì binh lính của họ đã luôn làm việc hiệu quả trong tuần qua. Ông cũng ghi nhận những nỗ lực của các binh sĩ thuộc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, đặc biệt là những binh sĩ thuộc các đơn vị đặc biệt Kraken và Artan và đơn vị số 9 của DIU.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Guardian

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Guardian

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov đã thăm các đơn vị chiến đấu ở khu vực Donbass và thông tin rằng Nga cũng đang tập trung lực lượng tấn công nhằm đạt được một bước đột phá về phía Tây thành phố Bakhmut. Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang phá vỡ các kế hoạch này một cách hiệu quả.

    "Tôi đã đến thăm các đơn vị chiến đấu ở mặt trận phía Đông. Tình hình rất căng thẳng. Đối phương (Nga) đang cố gắng tiến về các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Ukraine cũng như tập trung lực lượng để đột phá về phía Tây Bakhmut. Bất chấp lợi thế về quân số của người Nga, chúng ta đang phá vỡ các kế hoạch này một cách hiệu quả nhờ vào lòng dũng cảm, sự huấn luyện và tính chuyên nghiệp của quân phòng thủ”, ông Umierov cho hay.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh quân đội nước này đang tận dụng tốt các hệ thống công nghệ tiên tiến để chống lại các cuộc tấn dồn dập của Nga trong khi đối phương đang cố gắng giành ưu thế trên toàn bộ chiến tuyến bằng sự áp đảo về quân số. Trong chuyến thăm, ông cũng đã trao tặng các binh sĩ giải thưởng của chính phủ và các cấp bộ vì đã thể hiện lòng dũng cảm và sự kiên cường trong cuộc chiến với một lực lượng đông hơn rất nhiều.

    Lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine Kyrylo Budanov gần đây dự đoán Nga sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ông giải thích rằng Moscow có thể cố gắng "phân tán nỗ lực của Ukraine trên các mặt trận" bằng những cuộc tấn công hàng loạt và quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho việc này.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-thua-nhan-tinh-hinh-vung-chien-su-dan-phuc-tap-hon-a413763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan