+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/4: Tổng tư lệnh Ukraine đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng tư lệnh Ukraine đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tiền tuyến

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukriane Oleksandr Syrsky mới đây trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân đã đưa ra cảnh báo về việc tình hình của quân đội nước này ở mặt trận phía Đông đã “xấu đi đáng kể trong những ngày gần đây”.

    Ông Syrsky cho biết, kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử, quân đội Nga đã tăng cường tấn công với sự hỗ trợ của các nhóm tấn công và xe bọc thép theo hướng Lyman và Bakhmut ở khu vực Donetsk.

    Tình hình tiến tuyến đối với quân đội Ukraine đang dần xấu đi. Ảnh: NYT

    Tình hình tiến tuyến đối với quân đội Ukraine đang dần xấu đi. Ảnh: NYT

    Ở khu vực gần thành phố Pokrovsk, lực lượng Nga cũng đang cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine bằng cách sử dụng hàng chục xe tăng và xe chiến đấu bộ binh. Với điều kiện thời tiết ấm áp và khô ráo, các phương tiện này có thể tiến hành cách hoạt động tấn công một cách dễ dàng.

    “Quân đội Nga sử dụng các đơn vị mới trên xe bọc thép và thường xuyên đạt được thành công về mặt chiến thuật”, ông Syrsky cho biết Ukraine đang cố gắng hết sức để "tăng cường các khu vực phòng thủ dễ tổn thương nhất bằng tác chiến điện tử và phòng không". Tổng tư lệnh Ukraine nhận định thêm rằng việc đạt được ưu thế kỹ thuật trước kẻ thù bằng vũ khí công nghệ cao "sẽ đem đến cho quân đội nước này cơ hội đánh bại Nga lớn hơn và tạo điều kiện để giành thế chủ động chiến lược".

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine bác bỏ thông tin trước đó cho rằng lực lượng Nga đã chiếm được làng Bohdanivka ở Bakhmut “Vào ban đêm, các nhóm tấn công của Nga đã tiến đến vùng ngoại ô phía bắc của ngôi làng nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Ukraine. Một trận chiến đang diễn ra, đối phương không ngừng tấn công”, Bộ này cho biết

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cuối tuần trước cũng cho biết giao tranh vẫn đang tiếp tục diễn ra ở thành phố Chasiv Yar gần đó nhưng không có thay đổi nào được xác nhận trên tiền tuyến.

    Ukraine nhận thêm hệ thống Patriot và tên lửa từ Đức

    Bộ Quốc phòng Đức mới đây tuyên bố nước này sẽ cung cấp cho Ukraine thêm một hệ thống phòng không Patriot để chống lại các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của Nga. Hệ thống Patriot sẽ được bàn giao cho Ukraine "ngay lập tức" bên cạnh các hệ thống khác đã được cung cấp và cam kết.

    Hệ thống tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất. Ảnh: Reuters

    Hệ thống tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất. Ảnh: Reuters

    Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Nga tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Một số nhà máy nhiệt điện trên khắp Ukraine trong đó có nhà máy Trypillia - nhà máy cung cấp điện chính cho các tỉnh Kyiv, Zhytomyr và Cherkasy đã bị phá hủy.

    “Các cuộc tấn công của Nga nhằm vào các thành phố và cơ sở hạ tầng của Ukraine đã gây ra những tổn thất khôn lường”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nhận định. Trong khi đó, tổng thống Volodymyr Zelensky cảm ơn Thủ tướng Đức Olaf Scholz và cho biết thêm rằng Berlin cũng đã cam kết cung cấp tên lửa cho các hệ thống phòng không mà Ukraine đã đưa vào sử dụng.

    "Đây là một dấu hiệu thực sự của sự ủng hộ dành cho Ukraine vào thời điểm quan trọng đối với chúng tôi. Tôi kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo khác của các nước đối tác của chúng tôi có hành động tương tự", ông Zelensky nói sau cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức.

    Theo ông Zelensky, Ukraine cần 25 hệ thống Patriot để bảo vệ toàn bộ đất nước khỏi các cuộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba cho biết Ukraine hiện đang tập trung vào việc đảm bảo được hỗ trợ ít nhất 7 hệ thống phòng không do Mỹ sản xuất để bảo vệ các thành phố lớn nhất của đất nước.

    Bên cạnh đó, ngoại trưởng Kuleba cũng cho biết rằng Ukraine hiện đang đàm phán với các đồng minh phương Tây để nhận thêm 2 khẩu đội Patriot và một khẩu đội tên lửa phòng không tầm xa SAMP/T .

    P.U (Theo Newsweek và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-4-tong-tu-lenh-ukraine-ua-ra-canh-bao-nghiem-trong-ve-tien-tuyen-a413635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan