+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tuyên bố Nga chịu thương vong cao gấp 5 lần Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Nga đang chịu thương vong cao gấp 5 lần Ukraine nhưng không đề cập đến con số cụ thể.

    "Chúng tôi biết khoảng hàng chục nghìn người đã thiệt mạng. Tỷ lệ là 1/5. Cứ một binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong trận chiến thì Nga sẽ mất tới 5 binh sĩ”,Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh tin tức Fox News của Mỹ.

    Ông Zelensky không đưa ra số liệu cụ thể cho thông tin nhưng nhấn mạnh Nga đang chịu tổn thất nhiều hơn Ukraine khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra. Ông cũng kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng cử viên dẫn đầu Đảng Cộng hòa Donald Trump đến thăm Ukraine để tận mắt chứng kiến tình hình thực tế đang diễn ra tại đây.

    ong zelensky tuyen bo nga chiu thuong vong gap 5 lan ukraine1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại một bệnh viện ở Kharkiv. Ảnh: Fox News

    Khi được hỏi về việc ông Trump nhiều lần tuyên bố sẽ giải quyết xung đột Nga – Ukraine trong 24h nếu tái đắc cử, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết ông sẽ tiếp đón ông Trump ở tiền tuyến và tại đó cựu Tổng thống Mỹ "sẽ giải thích mọi thứ và giải thích những suy nghĩ của mình về cuộc xung đột.

    “Có thể ông ấy có một số ý tưởng. Ông ấy sẽ thấy chuyện gì đang xảy ra. Sau đó tôi nghĩ ông ấy sẽ thay đổi quyết định và tất cả chúng tôi đều hiểu rằng chỉ có một đối thủ trong cuộc chiến này”, ông Zelenskyy cho rằng ông Trump khó có thể giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Zelenskyy đã cho biết ông rất biết ơn vì tất cả những gì người đồng cấp Joe Biden và Quốc hội Mỹ đã làm cho Ukraine. Ông nhấn mạnh rằng nếu không có viện trợ từ phương Tây và Mỹ, Ukraine sẽ không thể duy trì khả năng phòng thủ cũng như cải thiện sức mạnh nền kinh tế và sự ổn định của đất để tăng cường sản xuất vũ khí của riêng mình.

    Buổi phỏng vấn trên được Fox News thực hiện gần tiền tuyến thuộc tỉnh Kharkiv và chỉ cách nơi giao tranh ác liệt vài km. Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, Nga hiện đang tiến hành ít nhất ba chiến dịch tấn công trong và xung quanh Avdiivka; gần Robotyne ở phía Tây tỉnh Zaporizhzhia; dọc theo biên giới của các tỉnh Kharkiv và Luhansk, đặc biệt là gần Kupiansk và Lyman.

    ISW nhận định sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ an ninh của phương Tây cho Ukraine đã giúp Nga giành được Avdiivka – thành phố của ngõ của tỉnh Donetsk và từ đó tiến hành các hoạt động tấn công trên nhiều mặt trận cùng một lúc nhằm gây áp lực lên lực lượng Ukraine.

    Thượng viện Mỹ gần đây thông qua dự luật bao gồm khoản viện trợ nói trên. Tuy nhiên, dự luật được cho là khó có thể thông qua Hạ viện khi vấp phải sự phản đối của các thành viên đảng Cộng hòa đang chiếm phần đa và nắm quyền kiểm soát cơ quan này. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson hôm 21/1 cho biết ông hiện chưa có kế hoạch tổ chức bỏ phiếu về dự luật do Nhà Trắng đưa ra.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-zelensky-tuyen-bo-nga-chiu-thuong-vong-gap-5-lan-ukraine-a611638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan