+Aa-
    Zalo

    Ông Trump đệ đơn kiện luật sư cũ đòi bồi thường 500 triệu USD

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đệ đơn kiện luận sư cũ của mình là ông Michael Cohen đồng thời đòi bồi thường thiệt hại 500 USD vì vi phạm hợp đồng.

    CNN đưa tin, đơn kiện của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đệ trình lên tòa án sở thẩm liên bang ở Florida (Mỹ) vào ngày 12/4.

    Theo đó, ông Trump đã cáo buộc luật sư Michael Cohen vi phạm hợp đồng khi không giữ bí mật liên lạc giữa luật sư và khách hàng với truyền thông đồng thời thu lợi bất chính bằng cách lan truyền thông tin sai sự thật về ông trong các cuốn sách và podcast đã xuất bản.

    Đơn kiện cho biết, luật sư Cohen chưa bao giờ hỏi ý kiến ông Trump khi tiết lộ các thông tin lẽ ra phải được bảo vệ bởi thỏa thuận bảo mật mà hai bên đã ký.

    ongtrump de don kien luat su cu doi boi thuong 500 trieu usd
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Luật sư Michael Cohen (trái). Ảnh: Reuters

    Được biết, động thái này diễn ra sau khi luật sư Cohen ra trình diện trước tòa án và có thể trở thành nhân chứng quan trọng trong vụ truy tố ông Trump của đại bồi thẩm đoàn thành phố New York.

    Luật sư của ông Cohen Lanny Davis nói: "Ông Trump một lần nữa sử dụng hệ thống tư pháp như một hình thức quấy rối và đe dọa ông Michael Cohen. Tuy nhiên ông Cohen sẽ không nản lòng và tự tin rằng vụ kiện sẽ thất bại dựa trên sự thật và luật pháp”.

    Trong khi đó, nhóm pháp lý của Cựu tổng thống Trump cho hay ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc tìm kiếm biện pháp khắc phục pháp lý để chống lại luật sư Cohen vì đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật gián tiếp làm tổn hại đến danh dự của ông.

    Trước đó, văn phòng công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đã công bố bản cáo trạng cho thấy cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải đối mặt 34 cáo trạng liên quan đến ba vụ dùng tiền để che giấu thông tin trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ngày ra tòa tiếp theo của ông hiện vẫn chưa được ấn định.

    Phương Uyên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ongtrump-de-don-kien-luat-su-cu-doi-boi-thuong-500-trieu-usd-a572167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan