+Aa-
    Zalo

    Oscar 2022: CODA giành giải phim xuất sắc nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giải thưởng danh giá hàng đầu Hollywood đã được trao cho bộ phim CODA của Sian Heder.

    Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 đã chính thức khép lại với chiến thắng của phim CODA ở hạng mục Phim xuất sắc nhất. Bộ phim là câu chuyện về một ca sĩ đầy khát vọng bị giằng xé giữa tham vọng nghệ thuật và lòng trung thành của cô với cha mẹ và người anh khiếm thính của cô. 

    Đây là một cột mốc quan trọng đối với sự đại diện của người khiếm thính trong ngành giải trí. Trước đó, nam diễn viên Troy Kotsur đã được xướng tên ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong CODA. Theo đó, Kotsur đã trở thành diễn viên khiếm thính đầu tiên làm nên lịch sử ở Oscar và nhận Giải thưởng Viện hàn lâm.

    screen shot 2022 03 28 at 111122
    Ê-kip phim CODA nhận giải Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2022. Ảnh: NBC 

    Bộ phim có kinh phí 10 triệu USD, được đặt tên theo thuật ngữ dành cho trẻ em của người khiếm thính, đã trở thành bộ phim thứ ba của một đạo diễn nữ giành giải cao nhất. CODA đã vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" khác bao gồm The Power of the Dog và Belfast ở hạng mục cao nhất này. 

    Lady Gaga và Liza Minelli đã trao giải cho CODA trong lễ trao giải Oscar 2022. Được biết, tại Oscar năm nay, CODA được đề cử ở 3 hạng mục và đã chiến thắng ở cả 3 hàng mục này bao gồm: Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho nhà văn/đạo diễn Sian Heder; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Troy Kotsur và Phim xuất sắc nhất. 

    Dựa trên bộ phim Pháp năm 2014 La Famille Bélier do Sian Heder viết kịch bản và đạo diễn, CODA lần đầu được công chiếu tại liên hoan phim Sundance dưới hình thức trực tuyến vào năm 2021 và được Apple TV + mua với giá kỷ lục 25 triệu USD.

    Phim có sự tham gia của Emilia Jones, Troy Kotsur và Marlee Matlin. Đây là bộ phim phát trực tuyến đầu tiên giành giải tại Oscar. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oscar-2022-coda-gianh-giai-phim-xuat-sac-nhat-a532455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan