+Aa-
    Zalo

    OSCE cảnh báo nguy cơ leo thang bạo lực ở miền đông Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Thành phố Mariupol ở miền đông Ukraine đang hứng chịu đợt pháo kích nặng nề nhất từ lực lượng ly khai. OSCE cảnh báo nguy cơ xung đột leo thang trên diện rộng.

    (ĐPSL) – Thành phố Mariupol ở miền đông Ukraine đang hứng chịu đợt pháo kích nặng nề nhất từ lực lượng ly khai. OSCE cảnh báo nguy cơ xung đột leo thang trên diện rộng.
    RIA Novosti dẫn tin tức từ Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), ông Lamberto Zannier cho biết: “Các cuộc pháo kích liên tục của lực lượng ly khai nhằm vào Mariupol có thể được xem là màn dạo đầu cho một hoạt động quân sự quy mô lớn nhằm vào thành phố cảng này”.
    Chiến sự dữ dội ở đông Ukraine, OSCE cảnh báo nguy cơ leo thang

    Xe tăng của lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

    Phát biểu tại phiên điều trần trước Nghị viện châu Âu hôm 12/11, Tổng thư ký Lamberto Zannier khẳng định các cuộc pháo kích với mật độ dày đặc trong khu vực Mariupol có thể liên quan đến thực tế rằng, lực lượng ly khai đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào thành phố này. 
    OSCE đã đưa máy bay không người lái tới một số khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát trong Mariupol. “Chúng tôi đang cố gắng để hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra ở đó”, Tổng thư ký OSCE nói.
    Trước đó, các quan sát viên OSCE liên tục phát hiện sự di chuyển của nhiều đoàn xe quân sự gần trung tâm Donetsk, trong đó bao gồm xe tăng, pháo hạng nặng và bệ phóng tên lửa. Khoảng 43 chiếc xe không rõ nguồn gốc, 5 chiếc kéo theo trọng pháo và 5 chiếc kéo dàn rocket tiến về Donetsk.
    Tổng tư lệnh NATO, Philip Breedlove ngày 12/11, cũng tuyên bố về khả năng quân đội Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine. “NATO trong 2 ngày qua đã phát hiện dấu vết của những đoàn xe chở thiết bị, hệ thống phòng không, thấy xe tăng, những dàn trọng pháo từ Nga vào Ukraine”.
    Tuy nhiên, phía Nga đã ngay lập tức bác bỏ những cáo buộc trên trong khi lực lượng ly khai khẳng định các thiết bị quân sự thuộc sở hữu của lực lượng này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/osce-canh-bao-nguy-co-leo-thang-bao-luc-o-mien-dong-ukraine-a68799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan