+Aa-
    Zalo

    Phe ly khai Ukraina thả các quan sát viên OSCE

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bảy quan sát viên quân sự quốc tế, bị phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraina bắt giữ, đã được trả tự do.

    (ĐSPL) - Bảy quan sát viên quân sự quốc tế, bị phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraina bắt giữ, đã được trả tự do.
    Các quan sát viên, liên kết với Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), đã bị bắt cóc tại thị trấn Slaviansk vào ngày 25/4.
    Phe ly khai Ukraina thả các quan sát viên OSCE

    Lãnh đạo phe nổi dậy và ly khai Vyacheslav Ponomaryov: "Như tôi đã nói, họ (các quan sát viên OSCE) là khách của tôi".

    Năm sĩ quan Ukraina cùng bị bắt với họ cũng được thả.
    Tin này được đưa ra khi chính phủ ở Kiev tiếp tục các hành động quân sự để tấn công những người ly khai ở miền đông Ukraina, một ngày sau vụ bạo lực chết người ở thành phố cảng Odessa.
    Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn lời Vladimir Lukin, một phái viên Tổng thống Vladimir Putin đàm phán việc trả tự do, nói : "Tất cả 12 người có trong danh sách của tôi đã được thả”.
    Lãnh đạo phe nổi dậy và ly khai ở địa phương, Vyacheslav Ponomaryov, xác nhận sự việc và nói: “Như tôi đã hứa với họ, chúng tôi mừng sinh nhật của tôi ngày hôm qua và họ đã rời đi. Như tôi đã nói, họ là khách của tôi".
    Hãng tin AP cho biết một trong những phóng viên của họ đã nhìn thấy một trong các quan sát viên là Đại tá người Đức Axel Schneider cùng phiên dịch người Ukraina của ông đã được trả tự do.
    Các quan sát viên nói trên không phải là một phần của đoàn giám sát chính của OSCE, vốn được nhất trí sau cuộc đàm phán kéo dài giữa Nga, Ukraina và Mỹ. Thay vào đó, họ là những quan sát viên quân sự không có vũ trang đến từ một số quốc gia thành viên riêng lẻ của OSCE.
    Trong khi đó, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov nói "giai đoạn tích cực của chiến dịch được tiếp tục vào lúc bình minh" ngày 3/5, với các lực lượng Ukraina chiếm một tháp truyền hình ở Kramatorsk, cách ổ đề kháng tại Sloviansk của phe li khai thân Nga khoảng 17km.
    Phóng viên Sarah Rainsford của BBC có mặt ở Donetsk, thủ phủ khu vực, nói rằng mặc dù có vẻ các các lực lượng của Ukraina đang tiếp tục các hoạt động ở xung quanh Slaviansk, nhưng họ chưa có nỗ lực nào tiến vào trung tâm thị trấn.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-ly-khai-ukraina-tha-cac-quan-sat-vien-osce-a31548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan