+Aa-
    Zalo

    Pacquiao - Từ tuổi thơ cơ cực đến võ sỹ của thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lớn lên những khu phố nghèo nàn, đổ nát, Manny Pacquiao chuẩn bị được xướng tên trên võ đài MGM Grand trong trận đấu 300 triệu đô với Mayweather.

    (ĐSPL) - Lớn lên những khu phố nghèo nàn, đổ nát, Manny Pacquiao chuẩn bị được xướng tên trên võ đài lớn nhất của thế giới MGM Grand trong trận đấu 300 triệu đô với Mayweather vào 11h ngày 3/5 (giờ Việt Nam) tới.

    Pacquiao là con thứ tư trong một gia đình nông dân ở miền Nam Philippines với 6 anh chị em. Để kiếm kế sinh nhai, anh và các anh chị em đã phải lao động cật lực trên ruộng rau của gia đình.
    Hàng ngày, Pacquiao chỉ được ăn một bữa cơm và luôn phải chịu sự dằn vặt của những cơn đói kinh niên. Năm Pacquiao lên lớp 6, mẹ anh quyết định ly hôn với cha của Pacquiao vì phát hiện ông này ngoại tình với một người đàn bà khác. Pacquiao sau đó sống cùng mẹ và phụ giúp công việc buôn bán đồ tạp phẩm: rau, thuốc lá, bánh kẹo...

    Pacquiao đã phải trải qua tuổi thơ cơ cực.

    Năm 8 tuổi, anh bắt đầu học chơi đấm bốc. Đến năm 14 tuổi, Pacquiao một mình xách vali lên tận thủ đô Manila tìm cơ hội và làm quen với boxing nghiệp dư, và rồi có những trận thượng đài đầu tiên. Sau này, anh đã vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau để rồi được Hiệp hội các cây bút quyền anh Mỹ bình chọn danh hiệu “võ sỹ của thập kỷ".
    Pacquiao không chỉ được mến mộ bởi sự nghiệp đấm bốc lừng lẫy của mình mà còn được yêu quý bởi đức tính thật thà, chất phác, sự chăm chỉ và tinh thần chuyên nghiệp cao độ.
    Dù đang là một trong những vận động viên thể thao giàu có nhất thế giới (thu nhập hàng năm hơn 40 triệu đô la) song Pacquiao vẫn luôn giữ được đức tính giản dị “con nhà nông” của mình từ phục trang, kiểu tóc tới lời nói. Không phải đương nhiên mà anh trở thành hình ảnh đại diện cho tầng lớp bình dân, dân nghèo Philippines.

    Pacquiao còn là một doanh nhân, một nghị sỹ quốc hội.

    Ngoài ra, Pacquiao cũng nổi tiếng là một người đa tài với những đóng góp trong nhiều lĩnh vực khác nhau ngoài boxing như doanh nhân, diễn viên phim trong những bộ phim kể về chính cuộc đời anh, một tay chơi cũng là huấn luyện viên bóng rổ, và đặc biệt là một nghị sỹ trong quốc hội Philippines.
    Tuy nhiên, Pacquiao vẫn bị những scandal đời thường bủa vây như những sự vụ lùm xùm về thói trăng hoa, cờ bạc khiến cuộc hôn nhân của anh với cô vợ Jinkee có lúc tưởng chừng như đã đứng bên bờ vực thẳm.

    Võ sĩ Muay Thái toàn cầu tụ hội về Thái Lan.

    T.M (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pacquiao---tu-tuoi-tho-co-cuc-den-vo-sy-cua-thap-ky-a92838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan