+Aa-
    Zalo

    Pakistan hy vọng tránh xung đột với Ấn Độ, lo ngại ‘lưỡng bại câu thương’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mehmood Qureshi cho biết ông hy vọng sẽ không xảy ra xung đột quân sự toàn diện giữa Islamabad và New Delhi.

    Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mehmood Qureshi cho biết ông hy vọng sẽ không xảy ra xung đột quân sự toàn diện giữa Islamabad và New Delhi.


    Pakistan tuyên bố sẵn sàng hoà giải, không muốn leo thang căng thẳng với Ấn Độ. Ảnh minh hoạ: RT

    “Tôi hy vọng một cuộc chiến sẽ không diễn ra. Đó là hành động lưỡng bại câu thương”, ông Mehmood Qureshi trả lời CNN khi được hỏi rằng ông có nghĩ căng thẳng gần đây giữa Pakistan và Ấn Độ có thể dẫn đến xung đột quân sự hay không. “Chính sách của chính phủ là không cho phép đất nước bị bất kỳ tổ chức hay cả nhân nào xâm phạm dù là với lý do tiêu diệt khủng bố, bao gồm cả Ấn Độ”, ông nói.

    Căn thẳng leo thang giữa hai quốc gia bắt đầu vào ngày 14/2 sau khi xảy ra một vụ đánh bom tự sát ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến 42 quân nhân Ấn Độ bị chết và nhiều người khác bị thương. Ấn Độ quyết định đáp trả bằng việc đánh bom một trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammad nằm ở khu vực do Pakistan kiểm soát ở tại biên giới Kashmir.

    Pakistan cáo buộc Ấn Độ xâm phạm không phận nên đã bắn hạ máy bay chiến đấu MiG-21 của họ. Đổi lại, Pakistan cũng mất một chiếc phản lực F-16 khi hai bên tham gia trận chiến trên không.

    Trước đây, ngay sau khi trở thành Thủ tướng Pakistan, ông Imran Khan từng nhấn mạnh rằng: “Nếu Ấn Độ tiến một tiến về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp lại hai bước”.

    Ngoài ra, ông Qureshi cũng xác nhận rằng Masood Azhar - người sáng lập và lãnh đạo của tổ chức Jaish-e-Mohammad hiện đang ở Pakistan. "Ông ấy ở Pakistan, theo thông tin của tôi, ông ấy không được khỏe, đến mức không thể rời khỏi nhà”, quan chức Pakistan cho hay. Khi được hỏi tại sao Pakistan không bắt giữ nhà lãnh đạo cực đoan, người nằm trong danh sách khủng bố ở Ấn Độ, ông Qureshi đề nghị New Delhi cung cấp "bằng chứng rõ ràng" về sự liên quan của Jaish-e-Mohammad trong các vụ tấn công khủng bố.

    Nhận xét về việc Nga tuyên bố sẵn sàng làm trung gian hoà giải giữa Ấn Độ và Pakistan, ông Qureshi cho biết Islamabad sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị như vậy.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-hy-vong-tranh-xung-dot-voi-an-do-lo-ngai-luong-bai-cau-thuong-a264813.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan