+Aa-
    Zalo

    Pakistan trả đũa bắn hạ 2 máy bay Ấn Độ, bắt giữ 1 phi công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Pakistan tuyên bố không quân nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu, bắt sống 1 phi công Ấn Độ vì cáo buộc xâm phạm không phận.

    Quân đội Pakistan tuyên bố không quân nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu, bắt sống 1 phi công Ấn Độ vì cáo buộc xâm phạm không phận.

    Pakistan trả đũa, bắn hạ 2 máy bay Ấn Độ. Ảnh: Guardian

    Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Ấn Độ thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad ở khu vực Đường kiểm soát Ấn Độ - Pakistan (LoC), ranh giới phân chia Ấn Độ và Pakistan hiện nay ở khu vực tranh chấp Kashmir.

    Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào sau tuyên bố của Pakistan. Trong khi đó, hãng thông tấn Ấn Độ ANI báo cáo rằng một máy bay chiến đấu F-16 của Pakistan cũng bị bắn hạ ở Kashmir. Về phần mình, Pakistan đã đình chỉ du lịch hàng không nội địa ở Lahore, Islamabad và các thành phố khác. Ít nhất một hãng hàng không Ấn Độ là Vistara cho biết không phận trên khắp miền Bắc đất nước đã bị đóng lại. Các chuyến bay đến và đi từ Amritsar, Srinagar, Chandigarh và Jammu cũng bị hoãn.

    Một quan chức cấp cao của Ấn Độ cũng cáo buộc các máy bay phản lực Pakistan tấn công 3 ngôi làng là Nadian, Lam và Jhangar tại khu vực biên giới Rajouri ngay sau 10h30 sáng 27/2. Lực lượng không quân Ấn Độ phản ứng lại kịp thời và đẩy lùi cuộc không kích.

    Căng thẳng giữa 2 quốc gia láng giềng leo thang sau vụ tấn công liều chết ngày 14/2 tại Kashmir khiến 44 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng. Một phần tử thuộc nhóm Jaish-e-Mohammad đã điều khiển chiếc xe chứa đầy chất nổ đâm vào xe buýt chở các nạn nhân. Đến ngày 26/2, Ấn Độ tiến hành không kích vào khu vực biên giới tranh chấp với Pakistan, khẳng định chỉ nhằm vào trại huấn luyện khủng bố để trả đũa Jaish-e-Mohammad.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-tra-dua-ban-ha-2-may-bay-an-do-bat-giu-1-phi-cong-a264535.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan