+Aa-
    Zalo

    Paul Ryan được bầu lại làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ khóa 115

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã bầu lại Hạ nghị sĩ Cộng hòa Paul Ryan làm Chủ tịch Hạ viện nước này, với 239 phiếu thuận trên 189 phiếu chống.

    (ĐSPL) - Hôm 3/1, Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã bầu lại Hạ nghị sĩ Cộng hòa Paul Ryan làm Chủ tịch Hạ viện nước này, với 239 phiếu thuận trên 189 phiếu chống.

    TTXVN dẫn kết quả cuộc bỏ phiếu được tiến hành trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa 115 cho biết, Hạ nghị sĩ Paul Ryan đã nhận được 239 phiếu ủng hộ và 189 phiếu chống, qua đó tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Hạ viện nước này.

    Hạ nghị sĩ Paul Ryan, 46 tuổi, được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ lần đầu tiên vào tháng 10/2015, sau khi cựu Chủ tịch Hạ viện John Boehner bất ngờ từ chức. Ông Ryan đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ Cộng hòa bảo thủ nhất và đang nổi lên là một trong những chính khách hàng đầu của đảng này.

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. - Ảnh: Reuters.

    Chủ tịch Thượng viện Mỹ Joe Biden cũng đã chủ trì lễ tuyên thệ nhậm chức cho các Thượng nghị sĩ mới trúng cử trong phiên họp đầu tiên của Thượng viện khóa 115, VOV đưa tin.

    Cũng trong ngày 3/1, Quốc hội Mỹ đã bắt đầu phiên họp Quốc hội mới. Phiên họp lần này tập trung xem xét chương trình nghị sự của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, trong đó bao gồm kế hoạch cắt giảm thuế, hủy bỏ chương trình chăm sóc y tế Obamacare của Chính phủ tiền nhiệm cũng như khôi phục các quy định tài chính và môi trường.

    Kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố tuyên bố thực thi các đề xuất mà ông đề ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống như đơn giản hóa các thủ tục về thuế, thay thế chương trình Obamacare.

    Với việc ông Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ và đảng Cộng hòa chiếm đa số tại cả hai viện Quốc hội Mỹ, những cam kết do đảng này đưa ra trong quá trình tranh cử sẽ dễ dàng được hiện thực hóa.

    Theo Tuổi Trẻ, việc chiếm đa số ghế của đảng Cộng hòa ở cả lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ tạo điều kiện mở đường cho ông Trump có thể thực thi những vấn đề đã nêu ra trong kế hoạch hành động của ông.

    Ông Trump và những người Cộng hòa có vẻ như đồng thuận khá cao với lộ trình sẽ thay thế luật chăm sóc sức khỏe do tổng thống Barack Obama phê chuẩn, việc xây dựng bức tường (hay hàng rào) ở biên giới với Mexico và việc cắt giảm thuế mạnh tay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paul-ryan-duoc-bau-lai-lam-chu-tich-ha-vien-my-khoa-115-a176982.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan