+Aa-
    Zalo

    Pep Guardiola: Phil Foden là cầu thủ hay nhất Premier League vào thời điểm hiện tại

    (ĐS&PL) - Sau khi sao trẻ người Anh sắm vai người hùng tại trận chiến derby thành manchester. Pep Guardiola đã dành những từ ngữ có cánh cho Foden ngoài ra ông thầy người Tây Ban Nha cũng gọi Phil Foden là "Cầu thủ hay nhất Premier League vào thời điểm hiện tại".

    Theo những con số thống kê sau trận derby Manchester, Man Utd bị áp đảo hoàn toàn khi họ chỉ có 26% tỉ lệ kiểm soát bóng. Trong toàn bộ thời gian thi đấu, Man City là đội kiểm soát thế trận và điều này khiến đoàn quân của Erik ten Hag gần như bất lực, họ chỉ có 3 cú dứt điểm và trong đó có 1 lần duy nhất sút trúng đích thành bàn của Marcus Rashford.

    Về chỉ số dứt điểm nêu trên, khi đem ra so sánh với Phil Foden của Man City, người hâm mộ Quỷ đỏ chắc hẳn sẽ cảm thấy thất vọng. Trong toàn bộ trận đấu, riêng Foden có cú dứt điểm nhiều gấp 3 lần toàn bộ đội hình của MU (9 lần dứt điểm). Về chỉ số bàn thắng, Foden cũng ghi 2 bàn , gấp đôi số bàn thắng của Quỷ đỏ thành Manchester.

    pep guardiola phil foden la cau thu hay nhat premier league vao thoi diem hien tai1
    Thầy Pep không tiếc từ ngữ để khen ngợi Phil Foden

    Phil Foden đã thi đấu chói sáng trước Man Utd đêm qua, anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ấn tượng với màn trình diễn của cậu học trò, HLV Pep Guardiola nói với BBC Match of the Day: "Cậu ấy đã chơi rất nhiều trận đấu. Foden luôn là một cầu thủ tài năng nhưng giờ đã trưởng thành hơn và hiểu trận đấu hơn, cậu ấy đã cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự.

    Foden có thể chơi trung lộ, cánh phải, tạo ra những khoảnh khắc, bó vào phía trong, chơi ở cánh trái và ghi bàn từ cánh trái. Tôi có thể nói gì đây? Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League hiện tại nếu xét về số lượng công việc mà cậu ấy đã ấy làm. Thật không thể tin được.

    Khi Foden ghi hai bàn thắng, điều đó mang lại cho tôi nhiều niềm vui hơn những điều khác. Chúng tôi không thương lượng về điều đó, người không làm được điều đó sẽ không ở lại đội. Foden rất yêu bóng đá, cậu ấy sống vì bóng đá. Cậu ấy luôn tỏ ra vui vẻ, hòa đồng và có tinh thần tập luyện thật đáng kinh ngạc".

    Kyle Walker cũng đã dành nhiều lời khen ngợi Phil Foden, hậu vệ người Anh nói với Sky Sports: "Tôi nghĩ Foden chơi rất xuất sắc ở mùa giải này, cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đó là tiêu chuẩn cậu ấy tự đặt ra và đó cũng là tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra cho cậu ấy. Đó là tiêu chuẩn mà Foden cần phải duy trì.

    Bạn biết đấy, chúng tôi gọi Foden là xạ thủ vì cậu ấy thích dứt điểm. Khi Foden sút bóng bằng chân trái, chúng tôi biết rằng đó là một cú dứt điểm chất lượng. Cậu ấy có sự bình tĩnh và điềm tĩnh để chọn ra vị trí dứt điểm tốt nhất. Tôi nghĩ cậu ấy làm rất tốt ở nhiệm vụ ghi bàn".

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pep-guardiola-phil-foden-la-cau-thu-hay-nhat-premier-league-vao-thoi-diem-hien-tai-a612812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan