+Aa-
    Zalo

    PGĐ trung tâm ung bướu: Mỗi năm có khoảng 11 triệu ca mắc ung thư mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - PGS.TS Nguyễn Đình Tùng – PGĐ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện TW Huế cảnh báo mỗi năm có khoảng 11 triệu ca mắc ung thư mới.

    PGS.TS Nguyễn Đình Tùng – PGĐ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện TW Huế cảnh báo mỗi năm có khoảng 11 triệu ca mắc ung thư mới.

    Nhấn mạnh về “hiểm họa ung thư”, PGS.TS Nguyễn Đình Tùng cảnh báo, mỗi năm trên thế giới có khoảng 11 triệu ca mắc ung thư mới, trong đó có 5 triệu ca ở các nước phát triển và 6 triệu ca ở các nước đang phát triển. Ước tính đến năm 2020 sẽ có khoảng 30 triệu người mắc ung thư, chiếm trên 60% ở các nước đang phát triển.

    Chị Bào, bệnh nhân ung thư chia sẻ cách vượt qua căn bệnh

    Riêng Việt Nam, mô hình bệnh tật kép cùng xu hướng mắc các bệnh không lây nhiễm ngày càng gia tăng. Ước tính sẽ có khoảng 150.000 ca mắc ung thư mới và khoảng 75.000 ca chết/năm, trong đó ở nam giới, ung thư chiếm tỉ lệ mắc tử vong hàng đầu là ung thư phổi, kế đến là dạ dày, gan, đại trực tràng; còn ở nữ giới lần lượt là ung thư vú, dạ dày, phổi.

    “Tuy nhiên, với những tiến bộ trong điều trị ung thư cùng sự hỗ trợ về tinh thần, tâm lý cho các bệnh nhân, áp dụng những phương pháp chăm sóc tại nhà khoa học và sử dụng những sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc thảo dược an toàn sẽ giúp cho bệnh nhân tăng cường sức đề kháng trong và sau hóa, xạ trị” – PGS.TS Nguyễn Đình Tùng nêu rõ.

    Nói đến vai trò của các thảo dược truyền thống trong hỗ trợ điều trị ung bướu, GS.TS Đào Văn Phan – Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý, trường Đại học Y Hà Nộ cho rằng, phức hệ Nano FGC (công trình nghiên cứu vừa mang lại danh hiệu top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam cho TS. Hà Phương Thư, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn) đã tạo được bước đột phá trong công nghệ Nano, giúp phát huy tối đa hiệu quả của các hoạt chất. Phức hệ Nano FGC đã được chuyển giao cho Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI chế tạo thành sản phẩm CumarGold Kare.
    Phân tích vai trò về 3 hoạt chất Curcumin (Nghệ), Fucoidan (Rong nâu), NotoGinseng (Tam thất), GS.TS Đào Văn Phan chia sẻ: “Gốc tự do, chất oxi hóa trong cơ thể sẽ phá hoại tế bào, gây đột biến gen và là nguồn gốc phát sinh ung thư. Curcumin, Fucoidan, NotoGinseng đều là những chất chống oxi hóa mạnh, tiêu diệt các gốc tự do để dự phòng Ung thư, đồng thời có tác dụng nâng cao thể trạng, ức chế phân bào, ức chế tạo mạch mới, tăng cường miễn dịch, giảm bớt tác dụng phụ trong quá trình hóa xạ trị. Ba chất này gần tương tự như nhau, khi dùng trong cùng một phức hệ sẽ hiệp đồng tác dụng, mang lại hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ”.

    Thông tin trên được đưa ra tại tọa đàm khoa học với chủ đề: “Ung thư không phải dấu chấm hết” do Hội Nội khoa Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm ung bướu, Bệnh viện TW Huế tổ chức, dưới sự đồng hành của nhãn hàng CumarGold Kare thuộc Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Vì sức khỏe người Việt của Hội Nội khoa Việt Nam, lần đầu tiên được tổ chức tại Huế.
    Sự kiện có sự góp mặt của: GS.TS Nguyễn Khánh Trạch – Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Đình Tùng – PGĐ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện TW Huế; GS.TS Đào Văn Phan – Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý, trường Đại học Y Hà Nội; THs.BS Trần Thị Đoan Trang; chị Trần Thị Cẩm Bào, người đã và đang truyền lửa cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội bằng ý chí và nghị lực phi thường của mình cùng gần 200 bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân.
    Tại tọa đàm diễn ra 2 báo cáo khoa học: “Thực trạng ung thư tại Việt Nam và những phương pháp mới trong chăm sóc, giảm nhẹ cho bệnh nhân theo y học hiện đại” - báo cáo khoa học của PGS.TS Nguyễn Đình Tùng, PGĐ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện TW Huế; “Vai trò của phức hệ Nano FGC trong việc nâng cao thể trạng, hỗ trợ điều trị ung bướu” - báo cáo khoa học của GS.TS Đào Văn Phan, Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý, trường Đại học Y Hà Nội. Bên cạnh đó chị Trần Thị Cẩm Bào sẽ chia sẻ Bí quyết sống khỏe 4T, bí quyết giúp chị có được tinh thần, thể trạng tốt để vượt qua “cửa tử”, sống chung khỏe mạnh với ung thư.

    Trong buổi tọa đàm, chị Trần Thị Cẩm Bào - bệnh nhân đã có 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú chia sẻ những kinh nghiệm về chặng đường chiến đấu với bạo bệnh, những điểm tựa tinh thần; đặc biệt là bí quyết sống khỏe “4 chữ T” và nhìn ung thư bằng con mắt mỹ học. Chị cho biết: “Tôi luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, dũng cảm và áp dụng bí quyết sống khỏe 4T: Là Tinh thần, Thể thao, Thuốc và Thảo dược chứa 3 hoạt chất Curcumin (Nghệ), Fucoidan (Rong nâu), NotoGinseng (Tam thất).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgd-trung-tam-ung-buou-moi-nam-co-khoang-11-trieu-ca-mac-ung-thu-moi-a187913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan