+Aa-
    Zalo

    PGS Văn Như Cương: Tiền đăng cai Asiad 18 xây được 3.000 cây cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - PGS Văn Như Cương so sánh, một phần kinh phí Việt Nam đăng cai Asiad 18 có thể xây được 3.000 cây cầu cho học sinh vùng cao.

    (ĐSPL) - PGS Văn Như Cương so sánh, một phần kinh phí Việt Nam đăng cai Asiad 18 có thể xây được 3.000 cây cầu cho học sinh vùng cao.
    Dư luận trong nước đang nóng lên sau khi xuất hiện thông tin cho rằng để đăng cai Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (Asiad) năm 2019, Việt Nam sẽ phải bỏ ra không dưới 300 triệu USD thậm chí cao hơn con số này. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều người cho rằng nhà nước nên cân nhắc kỹ lưỡng việc bỏ ra một số tiến khủng cho kỳ đại hội diễn ra sau đây 5 năm.
    Xúc động trước câu chuyện cô giáo và học sinh bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vì không có cầu nên phải chui vào túi ni lông để qua dòng sông chảy xiết, PGS Văn Như Cương đưa ra so sánh sinh động về số cây cầu có thể xây dựng được từ kinh phí tổ chức Asiad.
    GS.Văn Như Cương: Tiền đăng cai Asiad 18 xây được 3000 cây cầu
    Dòng chia sẻ trên trang mạng cá nhân của PGS.Văn Như Cương.
    "Nghe nói ta được đăng cai ASIAD 18 là vinh dự lắm, là sẽ được các nước phục lắm, là mở rộng tiếng tăm lắm, là người đến VN du lịch đông lắm, là thanh niên ta sẽ khỏe mạnh lên nhiều lắm… Nhưng cũng nghe nói là tốn tiền nhiều lắm lắm… Chỉ riêng cái đường đua xe đạp lòng chảo cũng phải 10.000 tỉ đồng (chỉ mới dự trù, chắc còn đội lên nhiều lần…). Nếu dùng 10.000 tỉ đồng đó mà xây cầu để cô giáo và học sinh khỏi vượt suối bằng cách chui vào túi ny-lông thì được bao nhiêu cái cầu nhỉ? Câu trả lời là 3.000 cái!”, PGS nổi tiếng nêu quan điểm của mình trên trang mạng cá nhân.
    Hiện tại vẫn chưa biết số tiền chính xác mà chủ nhà Việt Nam phải chi cho công tác tổ chức và đăng cai kỳ Asiad năm 2019 là bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở mức 150 triệu USD như con số dự toán ban đầu. Chẳng nói đâu xa từ Asiad Busan 2002 (Hàn Quốc) đến Doha 2006 (Qatar), Quảng Châu 2010 (Trung Quốc) và sắp tới đây là Incheon 2014 (Hàn Quốc), chưa có kỳ đại hội nào "ngốn" kinh phí dưới 1,5 tỉ USD!. "Bèo" nhất như Asiad 17 ở Incheon vào tháng 9 tới cũng tiêu tốn tới 1,62 tỉ USD. Trong khi đó đắt nhất là Asiad Quảng Châu với kinh phí tổ chức lên tới 19,63 tỉ USD. Mức vừa phải cũng nằm giá xấp xỉ 3 tỉ USD như Asiad Busan (2,9 tỉ USD) và Doha (2,8 tỉ USD).
    Hùng Sơn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgs-van-nhu-cuong-tien-dang-cai-asiad-18-xay-duoc-3000-cay-cau-a26837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan