+Aa-
    Zalo

    Phá 2 kỷ lục thế giới với... 10.000 chiếc bánh tacos ở Mexico

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các đầu bếp ở Metepec, Mexico mới đây đã phá 2 kỷ lục Guinness thông qua việc tạo ra 9.450 chiếc bánh tacos và để chúng trong một cái nồi đất lớn nhất thế giới.

    (ĐSPL) - Các đầu bếp ở Metepec, Mexico mới đây đã phá 2 kỷ lục Guinness thông qua việc tạo ra 9.450 chiếc bánh tacos và để chúng trong một cái nồi đất lớn nhất thế giới.
    Theo Reuters, hàng ngàn người dân đã kéo tới chứng kiến sự kiện diễn ra tại quảng trường Plaza Juarez ở thành phố Metepec, dưới sự giám sát của quan chức sách kỷ lục Guinness.
    Phá 2 kỷ lục thế giới với... 10.000 chiếc bánh tacos ở Mexico

    Gần 10.000 chiếc bánh tacos được đặt trong một nồi đất khổng lồ.

    Tổng cộng số bánh tacos có trọng lượng lên tới 893kg. Chúng được đặt trong một cái nồi đất khổng lồ có đường kính 2,5 mét, cao 1,5 mét. Để làm được cái nồi đất này, các nghệ nhân địa phương đã phải mất nhiều tháng làm việc cật lực. 
    Giám đốc du lịch Metepec, bà Karina Montes de Oca, cho biết tacos là món ăn truyền thống của khu vực. Đây là đặc sản hình thành từ văn hóa Mazahua bản địa, với thành phần gồm vỏ là bánh mỳ dẹt hoặc bánh ngô, cuốn lấy nhân làm từ thịt bò, lợn, gà hoặc hải sản, rau củ và phô mai. Thành phần nhân của món tacos rất đa dạng, qua đó giúp cho loại bánh này có nhiều hương vị đặc biệt, độc đáo.
    Được biết trong quá trình thực hiện kỷ lục Guinness, các đầu bếp ở Metepec đã chuẩn bị hơn 30 loại nguyên liệu khác nhau cho bánh. Một số cần được họ chế biến trước và số khác được thêm vào trong quá trình nướng bánh.
    Theo người dân địa phương, lượng bánh tacos này đủ phục vụ cho cả một ngôi làng. Thành phố Metepec thuộc bang Mexico, chỉ cách thủ đô Mexico City khoảng 70km.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-2-ky-luc-the-gioi-voi-10000-chiec-banh-tacos-o-mexico-a49942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan