+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây đưa ma túy xuyên quốc gia: Cô gái 26 tuổi cất giấu 84kg ma túy các loại

    (ĐS&PL) - Để triệt phá băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia này, Công an TP.HCM đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ, mất nhiều tháng đeo bám.

    Ngày 11/5, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết trên Tuổi trẻ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố Trương Ngọc Mai (26 tuổi, ngụ quận 1), Chu Bá Chung (tên gọi khác "Long", 39 tuổi, quốc tịch Canada, ngụ tỉnh Khánh Hòa), Đỗ Thị Minh Tâm (38 tuổi, ngụ quận 3), Trần Kim Loan (51 tuổi, ngụ quận 5) và Mai Thị Ngân (29 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Đồng thời khởi tố Nguyễn Vũ Khải Hoàng (28 tuổi, tỉnh Bình Định) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy và Diệp Hoàng Linh (32 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Trung Quốc (26 tuổi, ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Tấn Thành (41 tuổi, ngụ quận 1) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Hồi giữa tháng 9/2022, cảnh sát vây bắt Mai trên đường Đỗ Ngọc Thạnh, quận 5, khi đang đi giao "hàng".

    Trong 3 thùng giấy được quấn băng keo để trên xe máy của người này, trinh sát tìm thấy gần 12kg ma túy loại methamphetamine (hàng đá).

    pha duong day dua ma tuy xuyen quoc gia co gai 26 tuoi cat giau 84kg ma tuy cac loai

    Số ma túy được quấn kỹ để các bị can trong đường dây đi giao hàng. (Ảnh: Công an)

    Khám xét nơi ở của Mai tại quận 4, cơ quan điều tra thu giữ thêm 11,5 kg heroin, gần 40kg hàng đá, 12kg thuốc lắc và ketamine, máy ép, cân điện tử. Cùng lúc, nhiều mũi trinh sát ập vào căn nhà trên đường Trần Văn Đang, quận 3; căn hộ tại quận 8... bắt nhiều người trong đường dây; thu tổng cộng 85kg ma tuý.

    Riêng Việt kiều Chu Bá Chung trốn đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, bị bắt vài ngày sau đó.

    VnExpress cho hay, tại cơ quan điều tra, Chung cho biết, khoảng đầu năm 2019 thua bạc tại các sòng Campuchia và nợ tiền của một người đàn ông.

    Do bị can không có khả năng chi trả nên ông này đề nghị làm đầu mối giao ma túy cho khách tại TP.HCM với tiền công 100-200 USD một chuyến. Từ đầu năm 2020, mỗi lần Chung nhận 5-30kg ma túy đá, ketamine, thuốc lắc... từ đường dây của ông chủ bên Campuchia, vận chuyển về Sài Gòn giao đến điểm hẹn đã được ấn định sẵn.

    Để mở rộng hoạt động, Chung thuê Mai làm đầu mối nhận ma túy, sau đó giao đến những đại lý tiêu thụ.

    Còn Hoàng cho biết, từ tháng 3/2022 đã vay 400 triệu đồng của một người tên Thạch (chưa rõ lai lịch) với mức lãi cao. Không có tiền trả, nam thanh niên này đồng ý nhiều lần đi ôtô đến các tỉnh gần biên giới, nhận các lô ma tuý mang về TP.HCM giao cho Chung, Mai để nhận tiền công 100-200 triệu đồng mỗi chuyến.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-dua-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-co-gai-26-tuoi-cat-giau-84kg-ma-tuy-cac-loai-a575147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan