+Aa-
    Zalo

    Phà Sewol đã được đưa ra khỏi vùng biển gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho biết sau khi phà Sewol được đưa ra khỏi vùng biển gặp nạn, các thợ lặn sẽ tìm kiếm những thứ còn sót lại tại khu vực này.

    Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho biết sau khi phà Sewol được đưa ra khỏi vùng biển gặp nạn, các thợ lặn sẽ tìm kiếm những thứ còn sót lại tại khu vực này. Nhà chức trách cho biết đã dựng hàng rào dưới nước quanh khu vực phà Sewol bị chìm.

    Tin tức báo TTXVN đăng tải, Chính phủ Hàn Quốc cho biết phà Sewol đã được đưa an toàn lên tàu nửa chìm để chở về cảng Mokpo, hoàn tất một trong những công đoạn phức tạp nhất của dự án trục vớt con phà xấu số.

    Lai dắt phà Sewol. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 25/3, Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho biết phà Sewol đã được đưa lên tàu nửa chìm vào lúc 4h10' (giờ địa phương, 2h10' giờ Việt Nam) ngày 25/3.

    Công việc tiếp theo là tháo dây nối phà với hai xà lan vốn có nhiệm vụ nâng phần đầu con phà lên cao 13 mét so với mặt nước biển, đủ cao để đưa phà lên tàu nửa chìm. Theo kế hoạch, trong 2 hoặc 3 ngày tới, con phà sẽ được gắn cố định với tàu nửa chìm trước khi hướng tới cảng Mokpo nằm cách đó 87 km về phía Đông. Dự kiến sẽ mất 1 ngày, tàu mới cập cảng.

    Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc cho biết sau khi phà Sewol được đưa ra khỏi vùng biển gặp nạn, các thợ lặn sẽ tìm kiếm những thứ còn sót lại tại khu vực này. Nhà chức trách cho biết đã dựng hàng rào dưới nước quanh khu vực phà Sewol bị chìm.

    Hàn Quốc đã bắt đầu trục vớt phà Sewol ngày 22/3, với sự tham gia của khoảng 450 người. Việc trục vớt ban đầu được lên kế hoạch tiến hành vào cuối năm 2016, song đã phải hoãn lại nhiều lần vì điều kiện thời tiết không cho phép.

    Trước đó, báo Tri thức trẻ thông tin, Ngày 16/4/2014, chiếc phà Sewol chở 476 người, trong đó có 27 thành viên thủy thủ đoàn trên hành trình từ thành phố Incheon đến thành phố Jeju. Trên con phà lúc đó chủ yếu là các em học sinh (325 em) đến từ trường trung học phổ thông Danwon đang đi dã ngoại.

    Vào khoảng 8:58 phút sáng, khi chỉ còn cách đảo Byungpoong khoảng vài km, con phà phát đi tín hiệu khẩn cấp và bắt đầu chìm.

    Trong khung cảnh hỗn loạn, rất nhiều người đã nhảy khỏi phà, tìm cách bơi tới các con tàu đánh cá, tàu thương mại khác. Do tình hình thời tiết phức tạp cũng như vùng biển xa nên công tác cứu hộ đã không diễn ra được như mong muốn, dẫn đến sự ra đi của hơn 300 người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-sewol-da-duoc-dua-ra-khoi-vung-bien-gap-nan-a185329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/3: Trung Quốc tính giải thể 5 trong 18 quân đoàn bộ binh, Hàn Quốc chuẩn bị trục vớt phà Sewol, tìm 9 người mất tích...