+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/1/2020: 3 công dân Việt Nam bay về từ Vũ Hán dương tính với virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện 3 công dân Việt Nam bay từ Vũ Hán trở về dương tính với virus corona

    Đoàn công tác của bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus corona. Ảnh: TTXVN

    Đại diện bộ Y tế cho biết tính đến 15h20 hôm nay (30/1), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona.

    Cụ thể, cả ba người này đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus corona.

    Cả 3 bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ: cùng 5 người Việt Nam khác được công ty của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cách đây 2 tháng và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

    Trường hợp đầu tiên được xác định là bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (nữ, 25 tuổi, quê tại huyện Yên Định, Thanh Hóa) là công nhân. Ngày 24/1, bệnh nhân này khởi phát bệnh được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cùng ngày.

    Ngày 17/1, nữ bệnh nhân này từ Vũ Hán về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe ô tô di chuyển về trụ sở công ty tại xã Thiện Kế (huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc). Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về Yên Định (Thanh Hóa). Đến khoảng 22h cùng ngày bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho.

    Đến chiều 24/1, nữ bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và đươc chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới – bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. Hiện tại, bệnh nhân đang được được cách ly điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định.

    Trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân Phạm Văn Ch. (29 tuổi, quê ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Ngày 21/1, nam thanh niên có triệu chức khởi phát nên đã đi khám bệnh tại phòng khám tư tại huyện Tam Dương, sau đó đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 23/1 điều trị.

    Đến ngày 26/1, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 1 (đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội) và hiện đang được cách ly điều trị tại đây.

    Trường hợp thứ 3 được xác định là Nguyễn Thị D. (nữ, 23 tuối, quê ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Bệnh nhân khởi phát ngày 25/1 tại nhà nên đã đi taxi cùng bố đẻ đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) nhập viện điều trị.

    Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 đến khi nhập viện, nữ bệnh nhân này đã tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

    Hà Nội sẽ phun khử trùng trường học để phòng chống dịch do virus corona

    Sáng ngày 30/1, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức họp về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) với sự tham gia của lãnh đạo 30 quận, huyện, thị xã do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chủ trì.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP.Hà Nội đã triển khai công tác phòng dịch sớm ở 3 hướng: Kiểm soát thân nhiệt khách nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài; Kích hoạt công tác chống dịch với các biện pháp cụ thể; Tuyên truyền rộng rãi các thông tin từ chỉ đạo của Thủ tướng, bộ Y tế để người dân chủ động phòng chống dịch.

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu sở Y tế Hà Nội tiếp tục triển khai các y bác sỹ túc trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài. Trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh thực hiện cách ly đúng quy trình bộ Y tế ban hành.

    Các bệnh viện phải rà soát cơ sở vật chất, sẵn sàng các khu vực cách ly; sở Y tế cần cập nhật thông tin thường xuyên đến người dân để tránh tình trạng hoang mang.

    Sở Y tế phải có phương án cụ thể cho 4 kịch bản chi tiết theo mức độ của dịch từ cơ sở vật chất đến phác đồ điều trị (trước mắt cập nhật phác đồ điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy), tập huấn đầy đủ cho các y bác sỹ tham gia; các cơ sở y tế ngoài công lập cũng phải chung tay cùng thành phố.

    Với các trường hợp nhiễm bệnh, phải rà soát quá trình đi lại những người tiếp xúc để phòng dịch; Kiểm tra số khẩu trang y tế dự phòng, chuẩn bị sẵn 15-20 triệu khẩu trang để lúc cần thiết sẽ phát miễn phí cho người dân.

    Đáng chú ý, lãnh đạo TP.Hà Nội cũng yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn do trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất.

    Sở GD&ĐT Hà Nội cần triệu tập hiệu trưởng các trường để phổ biến đến phụ huynh các biện pháp phòng dịch như rửa tay hàng ngày; đeo khẩu trang. Các trường học phải phun khử trùng, hoàn thành ngay trong cuối tuần này.

    Được biết, vào 9h30 ngày 31/1, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tại 30 điểm cầu với sự tham dự của tất cả lãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học nhằm quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

    Tìm thân nhân người đàn ông nhảy cầu sông Hàn chiều mùng 6 Tết

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Người lao động

    Thông tin ban đầu, chiều ngày 30/1, người dân lưu thông qua cầu sông Hàn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) bất ngờ chứng kiến một người đàn ông (chưa rõ danh tính), chạy xe máy BKS 43K7 – 8338, lưu thông qua cầu sông Hàn.

    Khi đến giữa cầu, người này dừng xe lại, rồi bất ngờ leo lên thành cầu, nhảy thẳng xuống sông tự tử. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến người đi đường không kịp trở tay.

    Nghe người đi đường truy hô, một số ngư dân trên sông Hàn lập tức cho thuyền tiếp cận để ứng cứu tuy nhiên, khi ghe máy chạy tới thì nạn nhân đã chìm hẳn.

    Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC, Bộ đội Biên Phòng, công an địa phương đã tổ chức phương án tìm kiếm. Hơn 30 phút sau, thi thể người đàn ông được tìm thấy, đưa lên bờ.

    Được biết, nạn nhân khoảng 45 tuổi, mang quần kaki dài sáng màu, áo sơ mi trắng sọc xanh cùng áo khoác màu đen. Trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

    Hiện, chưa xác định được danh tính của người đàn ông nói trên, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho Trung tâm cấp cứu 115, đồng thời tìm kiếm người nhà để bàn giao lo hậu sự.

    TP.HCM: Nghi án nam thanh niên ngáo đá cầm súng, lựu đạn cố thủ trong nhà

    Đến 18h30 ngày 30/1, Công an quận 10, TP.HCM vẫn đang phong toả một phần đoạn đường Lý Thái Tổ, quận 10 (TP.HCM) để xử lý một đối tượng có nghi ngáo đá mang theo vật giống súng cố thủ bên trong con hẻm trên đường này.

    Cụ thể, một lãnh đạo UBND Quận 10 cho biết, khoảng 16h cùng ngày, người dân phát hiện một thanh niên có biểu hiện ngáo đá cầm một vật giống súng trên đường Lý Thái Tổ, quận 10 nên đã trình báo công an. Khi công an xuống hiện trường kiểm tra hành chính thì người này cố thủ ở ngôi nhà bên trong một con hẻm trên đường Lý Thái Tổ.

    Hiện các đơn vị chức năng quận 10 đã phong toả hiện trường và một phần đoạn đường Lý Thái Tổ để đảm bảo an toàn cho người đi đường, đồng thời thuyết phục đối tượng nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Xuân Điền, Chủ tịch UBND quận 10, cho biết nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá.

    “Người dân lo ngại giống như vụ Củ Chi nên trình báo công an. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực trên để đảm bảo an toàn”, ông Điền nói và khẳng định không có chuyện cướp ngân hàng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3112020-3-cong-dan-viet-nam-bay-ve-tu-vu-han-duong-tinh-voi-virus-corona-a309787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan