+Aa-
    Zalo

    Đọ độ "sang chảnh" của 3 khách sạn tại Hà Nội được phun khử trùng vì du khách nhiễm Covid-19 từng ở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm rà soát, xử lý dịch tễ tại 3 khách sạn trên địa bàn để xử lý dịch tễ do liên quan đến những du khách nhiễm Covid-19 từng lưu trú.

    Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm rà soát, xử lý dịch tễ tại 3 khách sạn trên địa bàn để xử lý dịch tễ do liên quan đến những du khách nhiễm Covid-19 từng lưu trú gần đây.

    Sau khi phát hiện du khách người Anh dương tính với virus corona chủng mới từng lưu trú ở khách sạn Metropole (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi này đã tạm dừng hoạt động để rà soát những người có nguy cơ tiếp xúc với du khách bị nhiễm bệnh.

    Sáng ngày 9/3, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận sự việc trên và cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền đã vào cuộc, toàn bộ khách sạn được yêu cầu dừng hoạt động để phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát những khách ở thời điểm có khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú, đồng thời rà soát những nhân viên đã tiếp xúc với du khách bị nhiễm bệnh.

    Hầm để xe của khách sạn Metropole đã rào lại để ngăn phương tiện ra vào. Nhân viên khu vực bãi xe đã được yêu cầu sát khuẩn cồn và đeo khẩu trang 100%. Tất cả các xe đưa đón ở khách sạn đã trùm bạt, ngưng hoạt động.

    Khu vực xung quanh khách sạn Metropole khá vắng vẻ. 

    Được biết, khách sạn Metropole Hà Nội (gọi đầy đủ là Sofitel Legend Metropole Hà Nội) có địa chỉ tại số 15 Ngô Quyền (Hà Nội) được Tổng cục Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội năm 1996.

    Khách sạn do hai nhà đầu tư người Pháp là André Ducamp và Gustave-Émile Dumoutier xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1901 và là khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội.

    Sofitel Legend Metropole mang phong cách kiến trúc cổ kính, được nhiều nguyên thủ, chính khách, đại sứ cùng các nhân vật quốc tế tầm cỡ lựa chọn là nơi lưu trú.

    Phòng Tổng thống rộng 176 m2, bài trí theo phong cách đương đại, có giá 4.500 USD/đêm. Giường ngủ tại phòng này có thiết kế đặc biệt, hạn chế ảnh hưởng khi người nằm bên cạnh cử động.

    Bể bơi ngoài trời với khung cảnh đẹp mắt, sang chảnh.

    Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tường Lân, Giám đốc hành chính khách sạn Metropole, cho biết đến trưa cùng ngày, toàn bộ các khu vực hầm xe, sảnh khách sạn, hành lang, phòng lưu trú, hội thảo… đều đã được phun khử trùng.

    Đại diện khách sạn này cũng cho biết, từ 12h cùng ngày, khách sạn Metropole đã được hoạt động trở lại, chỉ bị cách ly một số khu vực nhất định, với 10 khách được xác định có thời gian lưu trú từ 2 - 5/3, trùng thời điểm lưu trú với 2 khách người Anh nhiễm Covid-19.

    Ngoài khách sạn Metropole, quận Hoàn Kiếm cũng đã tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ đối với 2 khách sạn khác liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 vừa được công bố gần đây, bao gồm khách sạn Golden Silk Boutique (địa chỉ tại số 109-111 Hàng Gai) và khách sạn Conifer (số 9 Lý Đạo Thành).

    Cổng vào khách sạn Golden Sillk tại phố Hàng Gai đã bị rào lại. Ảnh: Thanh Niên

    Khách Sạn Golden Silk Boutique với phong cách thiết kế nghệ thuật, kết hợp Âu Á, phòng nghỉ hiện đại, cao cấp.

    Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp những hoạt động vui chơi giải trí phục vụ cho du khách lưu trú tại đây.

    Phòng được thiết kế đầy đủ tiện nghi, yên tĩnh.

    Khách sạn Conifer Boutique nằm ở trung tâm thành phố thủ đô Hà Nội, là khách sạn mới được xây dựng theo kiến trúc kiểu Pháp bao gồm 34 phòng trang nhã.

    Thiết kế của khách sạn mang đến cho khách cảm nhận hoàn toàn thư giãn, yên tĩnh giữa thủ đô năng động, hiện đại và náo nhiệt.

    Phòng nghỉ được thiết kế hiện đại, cao cấp. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Nguồn ảnh: Dân Trí, Booking, Golden Silk Boutique

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-do-sang-chanh-cua-3-khach-san-tai-ha-noi-duoc-phun-khu-trung-vi-du-khach-nhiem-covid-19-tung-o-a314589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan