+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/3/2020: 2.240 người cách ly tại Hà Nội âm tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: 2.240 người đang được cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

    Công dân tại khu cách ly được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội chiều ngày 9/3, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, bắt đầu từ ngày 10/3 đến 12/3, có khoảng 1.893 trường hợp hết hạn cách ly 14 ngày. Trong thời gian này, 28 công dân Hàn Quốc cũng sẽ hết hạn cách ly. Về việc này, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô đề nghị sở Y tế và sở Ngoại vụ… phối hợp để có phương án trả công dân về các địa phương.

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu sở Y tế và bộ Tư lệnh Thủ đô rà soát, kiểm tra lại, nếu qua 14 ngày mà xét nghiệm âm tính thì tạo điều kiện cho trở về địa phương. Tuy nhiên, những người này cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe vì trên thế giới có những trường hợp ủ bệnh đến hơn 20 ngày.

    Cũng theo ông Chung, trong tổng số 1.893 trường hợp hết hạn cách ly thì trên địa bàn thành phố có hơn 200 người, còn lại ở các tỉnh thành. Ông Chung yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để họ trở về với gia đình hoặc thông tin cho gia đình đến đón.

    Được biết, trước đó, thực hiện chỉ đạo của chính phủ về việc đón nhận công nhân Việt Nam về từ vùng dịch, Hà Nội đã tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung 2.641 người. Nhiệm vụ tổ chức cách ly tập trung, chăm lo về ăn ở, sức khỏe do bộ Tư lệnh Thủ đô và ngành y tế TP phối hợp thực hiện.

    Trong số 2.641 người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở quân sự trên địa bàn TP, đã có 2.240 người đã được xét nghiệm, có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Công an Hà Nội lên tiếng về bản đồ Covid-19 trên Google

    Trước việc mạng xã hội lan truyền đường link được cho là bản đồ lưu ý dịch Covid-19, sáng 10/3 Công an thành phố Hà Nội cho biết đây là thông tin không chính xác, người dân không nên chia sẻ.

    Theo đó, đường link chia sẻ bản đồ từ Google Maps với hàng chục chấm đỏ cảnh báo tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Nội dung cho rằng đó là nơi ở, làm việc của những người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời, cảnh báo người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ.

    Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này. Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên vào Cổng thông tin điện tử của bộ Y tế hoặc các báo chính thống.

    Theo Công an Hà Nội, có thể khẳng định, thời điểm hiện tại, Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên; chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để khoanh vùng, dập dịch cũng như bảo đảm nhu cầu hàng hóa của người dân; công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh, tất cả các ca nhiễm đều được thông báo đầy đủ.

    Do đó, người dân có thể yên tâm, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

    Điều quan trọng nhất vẫn là thực hiện các khuyến cáo của bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

    Hơn 200 chiến sĩ cảnh sát đột kích, triệt phá sới bạc lớn nhất miền Tây

    Lực lượng chức năng phân loại từng đối tượng để xử lý theo quy định. Ảnh: Công lý

    Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) phối hợp cùng Công an tỉnh Tiền Giang triệt phá sới bạc "khủng" được tổ chức tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tạm giữ hơn 100 đối tượng cùng nhiều tang vật.

    Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 7/3, hàng trăm trinh sát của bộ Công an gồm bục Cảnh sát Hình sự, Tiểu đoàn đặc nhiệm và công an Tiền Giang nổ súng, khống chế hàng trăm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền và lắc tài xỉu.

    Đến 22h cùng ngày, hàng chục trinh sát phong tỏa đường lộ làng thuộc ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành để phân loại, làm rõ vai trò từng đối tượng trong trường gà này và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Ngoài Tỉnh lộ 864, hàng chục Cảnh sát cơ động canh giữ một tiệm cầm đồ có rất nhiều xe máy.

    Được biết, sòng bạc này do Phùng Minh Hải (tức Hải "ghẻ") và Tư "rắn lục" lập ra và hoạt động một thời gian. Bên trong trường gà được dựng lều, che bạt và trang bị cả bàn ghế phục vụ ăn uống.

    Sới bạc được các đối tượng thuê người cảnh giới nghiêm ngặt, với địa hình phức tạp nên cơ quan công an mất nhiều hơn gian nghiên cứu lên phương án triệt phá.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, thu giữ hàng trăm triệu đồng, hàng chục xe ô tô, một khẩu súng và nhiều tang vật khác.

    Hiện, vụ việc đang cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Vụ "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp chê khu cách ly "ngột ngạt": Trưởng phòng Y tế quận 2 lên tiếng

    Liên quan đến những chia sẻ của "ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp về khu cách ly tập trung, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2 (TP.HCM) tỏ ra thông cảm.

    "Anh ấy thấy ngột ngạt vì anh ấy quen ở trong phòng kín, máy lạnh 24/24. Còn khu cách ly bắt buộc không dùng máy lạnh tại vì bệnh này không được ở phòng máy lạnh", ông Trung khẳng định.

    Chia sẻ với Zing.vn, bác sĩ Trung cho biết, điều quan trọng trong việc cách ly để phòng dịch Covid-19 là không khí phải thông thoáng. Nếu trong điều kiện lạnh, virus này sẽ phát triển, gây nguy hiểm.

    Ông Trung cũng thông tin thêm, các cán bộ y tế tại trung tâm cách ly cũng đã giải thích cho người cách ly về sự bất tiện này.

    "Vì sức khỏe cộng đồng, anh ấy phải cố gắng cách ly như Châu Bùi. Châu Bùi làm rất tốt mà", ông Trung nhấn mạnh thêm: "Là người của công chúng thì càng phải gương mẫu".

    Về việc chưa thể lấy mẫu xét nghiệm cho Vũ Khắc Tiệp khi đến khu cách ly, bác sĩ Trương Thanh Trung cho biết, phòng Y tế quận 2 phải chờ Viện Pasteur chuyển tuýp chứa môi trường vận chuyển đến mới có thể lấy mẫu. Môi trường vận chuyển là công cụ quan trọng nhất để đặt mẫu và bảo quản bệnh phẩm trong quá trình gửi đến trung tâm xét nghiệm.

    Trong chiều ngày 10/3, cơ quan y tế quận 2 đã lấy mẫu bệnh phẩm của Vũ Khắc Tiệp để gửi đi xét nghiệm.

    Liên quan đến trường hợp người mẫu Hà Vi Vi mà Vũ Khắc Tiệp có nhắc tới, Trưởng phòng y tế quận 2 cho biết địa phương đang nhờ cơ quan an ninh xác minh trường hợp này.

    Nếu xác minh trường hợp này cũng trở về từ vùng dịch, quận sẽ xem xét thời điểm nhập cảnh để có hướng giải quyết phù hợp.

    Trước đó, do đi từ vùng dịch ở Italy trở về, Vũ Khắc Tiệp thông báo tự cách ly tại nhà để tránh lây lan dịch bệnh. Theo chia sẻ của Vũ Khắc Tiệp, anh cách ly tại nhà có giám sát y tế và chủ động xin đi xét nghiệm nhưng được bác sĩ tư vấn chỉ nên xét nghiệm khi có triệu chứng bệnh.

    Sau đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vũ Khắc Tiệp được yêu cầu tiếp tục đi cách ly tập trung tại Quận 2 vì anh có thời gian lưu trú tại Italy khi dự Tuần lễ thời trang Milan. Bệnh nhân thứ 17 và chị gái cũng tham gia sự kiện này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1132020-2240-nguoi-cach-ly-tai-ha-noi-am-tinh-voi-sars-cov-2-a314782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan