+Aa-
    Zalo

    Phần Lan phát hiện 5 vụ nổ ở vùng biển Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viện Địa chấn học Đại học Helsinki (Phần Lan) cho biết các nhà địa chấn đã phát hiện 5 vụ nổ dưới nước trong vùng biển của Nga ở Biển Baltic vào tuần trước.

    Các nhà địa chấn học Phần Lan đã phát hiện 5 vụ nổ dưới nước trong vùng biển của Nga ở Biển Baltic vào tuần trước, Reuters dẫn thông tin từ Viện Địa chấn học Đại học Helsinki cho biết ngày 25/10 (giờ địa phương). 

    Giám đốc Viện Timo Tiira cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện 5 vụ nổ, vụ nổ lớn nhất trong số đó có cường độ 1,8 độ Richter, thấp nhất là 1,3 độ Richter”.

    Ông Tiira nói 4 vụ nổ vào ngày 20/10 và 1 vụ nổ vào ngày 21/10 đã được ghi nhận trên lãnh hải của Nga ở Vịnh Phần Lan, đồng thời cho biết thêm rằng các dữ liệu cho thấy, những vụ nổ này không phải do các hoạt động địa chấn ở trong khu vực.

    phan lan phat hien 5 vu no o vung bien nga
    Các vụ nổ vụ nổ dưới nước được phát hiện trong vùng biển của Nga ở Biển Baltic. Ảnh: Reuters.

    Viện Địa chất thuộc Đại học Helsinki chưa xác định rõ được nguyên nhân các vụ nổ nhưng cho rằng chúng tương tự các vụ nổ mà họ ghi nhận trong những đợt tập trận hải quân trước đây hay từ hoạt động rà phá thủy lôi dưới đáy biển.

    "Trước đây chúng tôi từng phát hiện các vụ nổ ở cùng khu vực đó nhưng không thường xuyên, thậm chí không phải năm nào cũng có", ông Tiira thông tin. 

    Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về vụ việc này. 

    Thông tin được đưa ra sau các vụ nổ khiến đường ống khí đốt Nord Stream chạy từ Nga đến Đức qua biển Baltic bị rò rỉ. Giới chức Thụy Điển cho biết, một đoạn ống dài khoảng 50m bị vỡ sau vụ nổ. Một số nước phương Tây vẫn đang điều tra làm sáng tỏ, nghi ngờ đây là một âm mưu phá hoại.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-phat-hien-5-vu-no-o-vung-bien-nga-a555412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan