+Aa-
    Zalo

    Phan Minh Huyền Thương Ngày Nắng Về: "Ngày Tết, tôi dành trọn thời gian cho gia đình"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phan Minh Huyền chia sẻ vào những ngày Tết, cô sẽ dành trọn thời gian cho gia đình vì trong năm đã quá bận rộn, chỉ có những ngày Tết mới là dịp để chăm sóc những người thân yêu.

    Phim Thương ngày nắng về là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại. Truyện phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. 

    Vai diễn Vân Trang trong Thương ngày nắng về là vai chính trong bộ phim dài tập nhất mà Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) từng tham gia. Đây cũng là vai rất nặng ký với diễn biến tâm lý phức tạp, vì vậy, Phan Minh Huyền coi đây là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh

    Những "chiến binh dũng cảm" trong mùa dịch 

    Nhà sản xuất phim truyền hình Thương ngày nắng về cho biết, phần 1 của tác phẩm này đã khép lại ở tập 33. Sở dĩ Thương ngày nắng về chiếu ngắt quãng như vậy vì tình hình dịch COVID-19 khiến cho đoàn làm phim không thể ghi hình đúng như kế hoạch khi bối cảnh, nhân sự gặp rất nhiều khó khăn. Tiến độ quay phim bị chậm lại ảnh hưởng đến lịch phát sóng nên bộ phim buộc phải tạm nghỉ một thời gian, điều hiếm khi xảy ra với các dự án của “vũ trụ phim VTV”.

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh8
    Dàn diễn viên phim Thương ngày nắng về quay phim trong mùa dịch COVID-19. 

    Phim cũng được thực hiện trong khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đoàn làm phim Thương ngày nắng về cũng như các diễn viên đã vô cùng dũng cảm, chấp nhận hi sinh để có thể tạo nên những thước phim hoàn chỉnh.

    Chia sẻ với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, Phan Minh Huyền cho biết: "Năm 2021 có thể nói là khó khăn chung với hầu hết tất cả mọi người, đối với người làm nghệ thuật thì càng khó khăn hơn vì chúng tôi vẫn phải đi làm phim, ra ngoài đường và tiếp xúc với nhiều người. Khi đi làm phim như vậy, chúng tôi xác định mình là những chiến binh vô cùng dũng cảm, có những lúc phải cách ly với những người thân trong gia đình để đảm bảo an toàn". 

    Do lịch trình quay phim dày đặc và phải tiếp xúc với nhiều người, có những lúc Minh Huyền không dám gặp con trai vì sợ ảnh hưởng đến con. "Khi đi làm phim trong mùa dịch, có những lúc tôi không dám đón con trai vì tôi phải gặp và tiếp xúc với quá nhiều người. Đó cũng là một sự thiệt thòi nhưng tôi vẫn phải đi làm và hoàn thành phim để cống hiến cho khán giả", Minh Huyền tâm sự. 

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh2
    Vai diễn Vân Trang trong Thương ngày nắng về là vai chính trong bộ phim dài tập nhất mà Phan Minh Huyền tham gia. 

    Bên cạnh những khó khăn và thách thức khi phải làm phim trong thời điểm dịch bệnh, Minh Huyền vẫn cảm nhận được sự may mắn khi vẫn có cơ hội được cống hiến cho nghệ thuật. Cô chia sẻ: "Tuy nhiên, một điều may mắn tôi cảm nhận được trong mùa dịch đó là mình không bị thất nghiệp. Thời điểm này, có rất nhiều người bị mất việc làm hoặc phải tạm ở nhà trong một khoảng thời gian, nhưng với diễn viên chúng tôi lại may mắn khi vẫn được làm việc, cống hiến và có một cuộc sống bình thường".

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh4
    Minh Huyền vẫn cảm nhận được sự may mắn khi vẫn có cơ hội được cống hiến cho nghệ thuật.

    Dịch bệnh COVID-19 kéo dài trong suốt 2 năm vừa qua khiến nhiều người đã nhìn nhận lại bản thân, Minh Huyền cũng không ngoại lệ. Nói về bài học đã rút ra được sau thời gian dài diễn ra dịch bệnh, nữ diễn viên sinh năm 1990 cho biết: "Trải qua thời gian dịch bệnh thì tôi rút ra được bài học rằng khi có ý định làm gì thì phải thực hiện ngay vì không biết ngày mai sẽ ra sao. Dịch bệnh xảy đến trong 2 năm qua là điều không ai ngờ tới, nên quan điểm của tôi là luôn phải hết mình và vui vẻ, không nên đắn đo hay trăn trở, lo lắng quá nhiều.

    Những điều đó sẽ khiến cho cuộc sống bị chậm lại, thế nên tôi nghĩ mình thích điều gì thì hãy cứ làm hết sức, để tạo ra thật nhiều năng lượng tích cực cho cuộc sống. Tôi không cảm thấy nuối tiếc điều gì vì cuộc sống của tôi vẫn diễn ra bình thường, không gặp quá nhiều khó khăn khi vẫn có công việc để làm".

    Phan Minh Huyền cũng tiết lộ kế hoạch cho năm mới 2022 của mình, cô sẽ tiếp tục đồng hành với bộ phim Thương ngày nắng về, điều mong muốn nhất của nữ diễn viên chính là phim ngày càng được yêu thích và chiếm được trái tim của khán giả.

    "Đặc biệt trong năm mới, tôi cũng mong muốn dịch bệnh mau hết để mọi người có thể trở lại cuộc sống bình thường, bởi còn rất nhiều con người gặp phải hoàn cảnh khó khăn và đáng thương. Tôi mong rằng mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường và công việc của tất cả chúng ta sẽ thuận lợi hơn", Minh Huyền nói thêm. 

    Ngày Tết của bà mẹ đơn thân 

    Cũng như những hoạt động của các gia đình khác trong dịp Tết, Minh Huyền chia sẻ vào đêm 30 Tết, cô ở cùng với con trai, nấu cơm cúng giao thừa và sau đó về nhà ông bà ngoại: "Nhà tôi ở khá gần ông bà ngoại nên việc đi lại cũng thuận tiện. Vào những ngày Tết, tôi sẽ dành trọn thời gian cho gia đình của mình vì trong năm đã quá bận rộn rồi, chỉ có những ngày Tết mới là dịp để chăm sóc những người thân yêu. Đôi khi tôi không muốn đến Tết vì mỗi khi Tết đến lại thấy bố mẹ già đi, tôi rất sợ cảm giác đó.

    Tôi luôn nghĩ rằng không biết mình sẽ được ở cạnh bố mẹ bao lâu nữa nên luôn muốn dành trọn thời gian bên người thân yêu. Hồi còn trẻ khi chưa lấy chồng thì còn ham vui, muốn đi chơi, xem bắn pháo hoa nhưng từ lúc lập gia đình, cảm xúc và suy nghĩ của tôi đã thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều. Cuộc sống thường ngày của mình đã quá vất vả rồi, bố mẹ cũng bươn chải quá nhiều vậy nên khi có thời gian, tôi chỉ muốn quay về với gia đình".

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh5
    Nữ diễn viên sẽ dành trọn thời gian cho gia đình vì trong năm đã quá bận rộn, chỉ có những ngày Tết mới là dịp để chăm sóc những người thân yêu.

    Người đẹp sinh năm 1990 cho biết thêm, cô có tình yêu to lớn với Hà Nội nên không muốn đi đâu xa vào những ngày Tết. Cô nói: "Tôi rất yêu Tết Hà Nội nên không muốn đi đâu xa vào những ngày này, tôi muốn tận hưởng không khí vắng vẻ và mùi hương của Hà Nội trong thời gian này. Thỉnh thoảng tôi sẽ lái xe đi ngắm đường phố vắng vẻ trong những ngày Tết".

    Phan Minh Huyền tiết lộ món ăn yêu thích trong dịp Tết của cô và con trai là món nem rán, Nem cũng là biệt danh mà nữ diễn viên đặt cho con trai của mình. "Thật sự tôi không phải người thích nấu ăn, rất may mắn khi có mẹ là người rất chu đáo, luôn chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và để sẵn trong tủ lạnh. Tôi cũng không phải người yêu thích nấu nướng, đặc thù công việc của tôi cũng khá bận rộn nữa nên tôi luôn thích những thứ nhanh gọn và tiện lợi", Minh Huyền chia sẻ. 

    Hôn nhân đổ vỡ không phải điều tiêu cực

    Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều bạn trẻ chủ động lựa chọn làm mẹ đơn thân. Một mình bươn chải nuôi con đã được 4 năm, Minh Huyền cho biết việc làm mẹ đơn thân không phải là điều xấu nhưng cũng không nên chủ động lựa chọn điều này, vì không có ai thích con của mình chỉ có mẹ mà không có bố và ngược lại.

    "Quan điểm của tôi là khi sinh ra một đứa con, mình phải đảm bảo chăm lo được đầy đủ về cả tinh thần và vật chất. Nếu như chủ động làm mẹ đơn thân thì cũng rất thiệt thòi với con, chỉ do đôi khi trong cuộc sống, có những điều không thể tiếp tục đồng hành với nhau nữa nên nhiều người bắt buộc phải chọn chia ly. May mắn thay, bạn Nem bây giờ nhận được đầy đủ tình yêu thương từ cả hai phía. Tôi và chồng cũ luôn cố gắng để con không cảm thấy bị thiệt thòi vì bố mẹ ly hôn". 

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh7
    Minh Huyền cho biết việc làm mẹ đơn thân không phải là điều xấu nhưng cũng không nên chủ động lựa chọn điều này.

    Minh Huyền kể thêm: "Tôi nghĩ không nên chủ động làm mẹ đơn thân nhưng nếu cuộc sống không hạnh phúc mà cứ cố gắng chỉ vì con thì cũng không phải là điều tốt. Khi một đứa trẻ phải sống trong một gia đình có bố mẹ suốt ngày cãi nhau, thì như vậy sẽ càng thiệt thòi hơn.

    Đối với tôi, chuyện đổ vỡ trong hôn nhân không phải là điều tiêu cực. Tôi luôn quan niệm đó là số phận của mình chứ không phải do đặc thù nghề nghiệp như nhiều người hay nói. Duyên số của mình là như vậy, không thể điều khiển và thay đổi được, vì vậy mình càng phải sống tốt và hoàn thiện bản thân.

    Không nên trách cứ số phận hay suy nghĩ tiêu cực, kể cả khi tan vỡ trong hôn nhân, tôi vẫn nghĩ đó là một bài học cho cuộc sống cũng là một món quà vì mình đã từng trải qua quãng thời gian hạnh phúc. Đồng thời, nó cũng giúp cuộc sống của mình bước sang một trang mới".

    Bà mẹ một con muốn gửi lời động viên đến những bạn nữ và single-mom rằng không nên nhìn cuộc sống một cách tiêu cực. Để có được như ngày hôm nay, Minh Huyền đã từng trải qua những khó khăn, vấp ngã thậm chí có những lúc bi đát, không biết bấu víu vào đâu. Cô chia sẻ từng có thời gian phải đi thuê nhà, chỉ có 200 triệu trong tay và cô luôn lo lắng không biết mình sẽ thuê nhà được trong bao nhiêu tháng với số tiền này.

    phan minh huyen thuong ngay nang ve vao ngay tet toi danh tron thoi gian cho gia dinh3
    Để có được như ngày hôm nay, Minh Huyền đã từng trải qua những khó khăn, vấp ngã.

    Nữ diễn viên tâm sự: "Khi đấy, tôi nghĩ rằng cứ chăm chỉ làm việc đi, tôi còn đi nhập hàng ở chợ Ninh Hiệp để bán hàng online vì lúc đó không có phim. Thời gian đấy vô cùng vất vả nhưng tôi vẫn nghĩ rằng khi nào không thể cố gắng được nữa thì mới quay về nhờ đến bố mẹ.

    Tôi nhận ra rằng đúng là ông trời không lấy đi của ai hết tất cả mọi thứ, tôi bị lấy đi cái này thì sẽ được bù đắp lại cái khác. Chỉ 3 tháng sau khi chăm chỉ làm việc, tôi được mời làm CEO, kiếm được tiền mua nhà, mua xe rồi cuộc sống bắt đầu khá hơn, rồi tôi bắt đầu nhận được nhiều dự án phim khác. Tôi cho rằng mình phải suy nghĩ và nhìn cuộc sống tích cực thì những năng lượng tích cực sẽ đến với mình".

    Gia Bảo - Bích Thảo

    Ảnh: FBNV 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-minh-huyen-thuong-ngay-nang-ve-vao-ngay-tet-toi-danh-tron-thoi-gian-cho-gia-dinh-a527280.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan