+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ huấn luyện viên dạy bơi tại Trung Quốc liên tục dìm đầu bé gái 7 tuổi xuống nước

    (ĐS&PL) - Hình ảnh thầy giáo dạy bơi liên tục dìm đầu bé gái 7 tuổi xuống nước vì nghịch ngợm đang nhận về nhiều chỉ trích của dư luận.

    Theo thông tin trên tờ Huashang, ngày 7/8, một bé gái 7 tuổi đang học tại trường mẫu giáo quốc tế có học phí 50.000 nhân dân tệ (7.000 USD)/năm, đã bị huấn luyện viên dạy bơi trong trường đẩy xuống nước 4 lần vào cuối tháng trước. 

    Sau đó, ngôi trường mẫu giáo đã đuổi việc thầy giáo dạy bơi này, tuy nhiên anh ta không bị điều tra về cáo buộc hành hung. Ngay sau đó, thông tin này đã mang lại làn sóng phẫn nộ trong dư luận, nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động của nam thầy giáo.

    Theo đó, đoạn video quay từ camera bể bơi ghi lại cảnh thầy huấn luyện viên này kéo tay bé gái ra khỏi hai bạn cùng lớp, sau đó liên tục ấn đầu cô bé xuống nước.
     
    phan no video thay huan luyen vien day boi tai trung quoc lien tuc dim dau be gai 7 tuoi xuong nuoc2
    Bé gái bị thầy dạy bơi dìm đầu 4 lần.

    Vụ việc trên không được phát hiện ra cho đến khi mẹ của bé gái 7 tuổi tắm cho cô thì nhận được phản kháng mãnh mẽ. "Con không muốn gội đầu đâu, con sợ lắm", bé gái nói. Sau đó, bé gái đã kể về những điều thầy giáo đã từng làm, sự việc nghiêm trọng mới được hé lộ.

    "Huấn luyện viên đã đẩy con xuống nước và khi con bơi lên, thầy ấy lại tiếp tục dìm con xuống nước, cứ như thế nhiều lần", cô bé kể.

    Hôm sau, mẹ và ông của bé gái đã đến trường mẫu giáo để xem video giám sát khu vực bể bơi. Đoạn video dài 46 giây, được ghi vào lúc 2h40 chiều ngày 27/7, cho thấy huấn luyện viên đã kéo bé gái ít nhất 4 lần, dù cô bé cố gắng tránh xa nhưng thầy huấn luyện viên vẫn đẩy đầu em xuống nước. Gia đình bé gái cảm thấy tức giận, đã hỏi trực tiếp huấn luyện viên về sự việc, tuy nhiên anh ta đã bào chữa, cho rằng cô bé đã gây phá và hành động "nghịch ngợm" trong lớp học nên mới có hành động như vậy.

    "Khi ông nội con tôi hỏi tại sao đối xử tàn nhẫn như vậy với con bé, huấn luyện viên bơi giải thích rằng ông ta trừng phạt bé vì đã làm nước bắn tung tóe trong bể bơi, ảnh hưởng đến các em học sinh khác", người mẹ kể lại.

    phan no video thay huan luyen vien day boi tai trung quoc lien tuc dim dau be gai 7 tuoi xuong nuoc
    Một hình ảnh từ đoạn phim do camera an ninh ghi lại, lúc này người dạy bơi đang hướng dẫn cả lớp trước khi sự cố xảy ra.

    Ngay sau đó, một thầy giáo họ Phương trong trường đã lên tiếng, ông cho rằng phía trường mẫu giáo đã xin lỗi gia đình bé gái. "Hiện tại, chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với anh ấy", thầy giáo họ Phương nói. Tuy nhiên, không có báo cáo về bất kỳ cuộc điều tra nào thêm của chính quyền đại lục về vấn đề này.

    Chính vì vậy, vụ việc trên đang dấy lên một làn sóng dư luận. Nhiều người phẫn nộ, bất bình trước hành động của thầy giáo huấn luyện viên và cách xử lý của nhà trường.

    Đó chỉ là hình phạt thể xác thôi sao? Anh ấy trông như thể đang dìm chết cô bé”

    “Tội nghiệp cô bé! Cô ấy sẽ sợ nước trong suốt phần đời còn lại của mình", một số bình luận của cư dân mạng.
     
     
    Được biết, tháng trước, một trường tư thục ở miền Đông nước này cũng gây phẫn nộ khi một giáo viên tát, đấm và sỉ nhục học sinh. Vào tháng 5, một giáo viên cấp hai tại Tự Châu yêu cầu cả lớp bỏ điện thoại di động vào chậu nước như một biện pháp cảnh báo để học sinh không mang thiết bị này vào lớp học.

    Nhiều cư dân mạng hy vọng rằng sau sự việc cô bé bị thầy dạy bơi dìm đầu kể trên, hệ thống giáo dục sẽ được cải thiện và tạo ra môi trường an toàn hơn cho các em nhỏ.

    Theo SCMP
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-video-thay-huan-luyen-vien-day-boi-tai-trung-quoc-lien-tuc-dim-dau-be-gai-7-tuoi-xuong-nuoc-a586305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan