+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ y tá bịt miệng trẻ sơ sinh bằng băng keo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bệnh viện Philippines đã tiến hành điều tra sau khi cư dân mạng phẫn nộ với hình ảnh một bé sơ sinh bị y tá dán miệng bằng băng keo vì “gây ồn ào”.

    (ĐSPL) – Một bệnh viện Philippines đã tiến hành cuộc điều tra sau khi cư dân mạng phẫn nộ với hình ảnh một bé sơ sinh bị y tá dán miệng bằng băng keo vì “gây ồn ào”.

    Hình ảnh bé trai với đôi mắt nhắm nghiền, miệng bị dán băng keo đã nhanh chóng lan truyền và gây phẫn nộ trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác.

    Phẫn nộ y tá bịt miệng trẻ sơ sinh bằng băng keo
    Bé trai sơ sinh bị băng keo lên miệng.

    Vợ chồng anh Ryan Noval - chị Jasmine Badocdoc đã đệ đơn khiếu nại Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em Cebu ở TP Cebu - Philippines về việc: y tá dùng băng keo dán trên miệng đứa con trai 5 ngày tuổi của họ.

    Noval cho biết, vợ chồng anh đã tố cáo lên lãnh đạo của trung tâm ngay sau khi nhận được lời giải thích thờ ơ từ y tá chăm sóc con trai anh: “Con của anh chị quá ồn ào nên tôi đã dán băng keo lên miệng nó”.

    Ngày 9/5 vừa qua, anh Noval đã đăng tải hình ảnh cậu con trai tội nghiệp với miếng băng keo còn dính trên miệng, kèm theo lời nhắn gửi: “Đây là con trai Yohannes Noval của tôi. Con không thể nói về những trải nghiệm khủng khiếp mà nó vừa trải qua… Vì vậy, tôi sẽ làm điều ấy thay con trai mình”.

    Hình ảnh này đã gây nên “cơn bão” phản hồi từ các thành viên trên các mạng xã hội ở Philippines. Đa số mọi người đều tỏ thái độ bức xúc. Một người dùng Twitter có nickname Mellany Monroy bình luận: “Hy vọng y tá ngu xuẩn ấy sẽ phải đi tù vì đã dán băng keo vào miệng đứa trẻ đáng thương”.

    Thành viên mạng Facbook có tên Nicole Vessell cũng phẫn nộ: “Những người có chức trách phải can thiệp để đảm bảo điều tồi tệ này không xảy ra lần nào nữa. Thật khủng khiếp! Tôi không biết pháp luật sẽ giải quyết như thế nào nhưng riêng tôi kịch liệt lên án!”.

    Mar Tan, một quan chức trong ngành y tế - nhận xét: “Khóc là cách để đứa trẻ phản ứng. Nếu đứa bé có vấn đề trong việc thở bằng mũi thì việc bịt miệng như vậy rất có thể gây ngạt thở cho bé”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-y-ta-bit-mieng-tre-so-sinh-bang-bang-keo-a32927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan