+Aa-
    Zalo

    Phản ứng của Đoàn Thị Hương khi nghi phạm Indonesia được phóng thích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với vẻ mặt thất thần, Đoàn Thị Hương nói rằng cô bị sốc, sau khi thẩm phán tòa án ở Malaysia tuyên bố trả tự do cho nghi phạm Indonesia Siti Aisyah.

    Với vẻ mặt thất thần, Đoàn Thị Hương nói rằng cô bị sốc, sau khi thẩm phán tòa án ở Malaysia tuyên bố trả tự do cho nghi phạm Indonesia Siti Aisyah.

    Bị cáo Siti Aisyah và luật sư. Ảnh: AP

    "Tôi bị sốc. Đầu óc tôi trống rỗng", Đoàn Thị Hương nói với phóng viên tại Tòa án Tối cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia sáng nay sau khi nghi phạm Indonesia Siti Aisyah được trả tự do, theo AP.

    "Tôi không biết giờ chuyện gì sẽ xảy ra với tôi nữa. Tôi vô tội. Hãy cầu nguyện cho tôi", Hương nói.

    Cụ thể, hôm nay (11/3), công tố viên Malaysia đã tiến hành hủy cáo buộc giết người nhằm vào Siti Aisyah, bị cáo trong vụ sát hại Kim Chol - người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

    Theo AP, thẩm phán Malaysia đã quyết định hủy bỏ bản án đối với Siti Aisyah mà không ra phán quyết vô tội sau khi các công tố viên tuyên bố họ muốn rút cáo buộc giết người nhằm vào bị cáo. 

    Các công tố viên nói với tòa án rằng họ đã được chỉ đạo rút cáo buộc nhằm vào Siti Aisyah. Tuy nhiên, phía công tố viên không đưa ra lý do cho việc này.

    Sau khi tòa ra phán quyết, Aisyah nhanh chóng được đưa ra khỏi phòng xử án và vào một chiếc xe ô tô đợi sẵn. Aisyah chia sẻ với phóng viên rằng, tới sáng nay cô mới biết mình sẽ được tự do.

    Chính phủ Indonesia cho biết Aisyah được thả nhờ họ liên tục vận động hành lang cấp cao. Bộ Ngoại giao Indonesia nói rằng trường hợp của Aisyah liên tục được nêu ra trong mỗi cuộc họp song phương giữa Indonesia và Malaysia trong hai năm qua.

    Aisyah được trả tự do chỉ một tháng trước khi cuộc tổng tuyển cử Indonesia diễn ra. Động thái này được cho là nhằm tạo thuận lợi cho Tổng thống Joko Widodo, người đang tìm cách tái đắc cử.

    Tòa sẽ tiến hành phần đối chất với Đoàn Thị Hương trong ngày 11/3. Ảnh: RT

    Theo AP, luật sư của Hương nói cô đang rất buồn và có cảm giác bị đối xử không công bằng, do đó, đội luật sư quyết định sẽ đề nghị tòa hoãn phiên bào chữa của Hương trong ngày 11/3.

    "Chúng tôi muốn Đoàn (Thị Hương) được đối xử bình đẳng. Nếu người này được phép làm vậy thì người khác cũng được phép làm vậy", ông Hisyam nói. "Họ đã rút lại cáo buộc với người này nhưng lại không với người kia. Cơ sở nào vậy? Chúng tôi muốn biết. Không ai đưa ra lý do và chúng tôi không biết việc đó dựa trên cơ sở nào".

    Ông Salim Bashir, cũng thuộc đoàn luật sư biện hộ cho Hương, trước đó nói bị cáo Việt Nam tự tin và sẵn sàng cho phiên bào chữa. “Lời kể của Hương khác hoàn toàn với những điều mà giới công tố viên vẽ ra. Cô ấy tham gia quay một trò chơi khăm và không hề có ý định sát hại hay làm bị thương bất cứ ai”, ông Salim nói.

    Công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là đã chết vì trúng phải chất độc thần kinh VX không lâu sau khi bị hai phụ nữ xịt một chất lỏng vào mặt tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

    Ngày 14/2/2017, Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại sân bay Kuala Lumpur do bị nhận dạng dựa trên camera an ninh của sân bay trùng với một trong hai người phụ nữ đã tiếp cận ông Kim. Siti Aisyah cũng bị bắt 2 ngày sau đó.

    Đoàn Thị Hương cho đến nay vẫn khẳng định cô không biết gì về âm mưu giết người này, mà tưởng rằng mình đang tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-doan-thi-huong-khi-nghi-pham-indonesia-duoc-phong-thich-a266060.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan