+Aa-
    Zalo

    Phản ứng của nữ tiếp viên hàng không trong vụ tự mở cửa máy bay tại Hàn Quốc được khen ngợi

    (ĐS&PL) - Trước sự cố bất ngờ, nữ tiếp viên đã kéo dây an toàn, dang hai tay, dùng thân mình chặn ở vị trí cửa trong điều kiện gió lớn, rung lắc mạnh.

    Ngày 26/5 vừa qua, một sự cố hy hữu đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines, khi máy bay Airbus A321-200 chở hơn 194 hành khách từ Jeju đến Daegu (Hàn Quốc) đang chuẩn bị hạ cánh. Trong lúc máy bay đang ở độ cao 213 mét, một hành khách nam ở khu vực thoát hiểm đã tự ý mở cửa thoát hiểm bên trái máy bay.

    Được biết, chuyến bay này sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay Daegu vào khoảng 12h40 cùng ngày. Trên chuyến bay có một nhóm học sinh tiểu học và trung học đang trên đường đi thi đấu tại sự kiện thể thao quốc gia ở thành phố Ulsan vào ngày 27-28/5.

    Sau đó, truyền thông Hàn Quốc đã công bố một đoạn video đáng chú ý về nữ tiếp viên hàng không trong vụ việc trên. Theo thông tin từ đài MBN, khi một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm và có ý định nhảy xuống, đã có người chạy đến thông báo cho tiếp viên. Ngay khi nhận được thông tin, nữ tiếp viên hàng không đã lập tức hét lớn "xin hãy giúp đỡ tôi" và khoảng 10 hành khách đã đứng dậy để giúp kiềm chế hành vi của nam hành khách.

    Trong khi máy bay đang cố gắng hạ cánh an toàn, nữ tiếp viên đã sử dụng dây an toàn ở cửa thoát hiểm, sau đó dùng cả hai tay che đậy cửa, đặt cơ thể mình ở vị trí để ngăn chặn cửa bị mở trong điều kiện gió mạnh và rung lắc mạnh, nhằm tránh bất kỳ tai nạn nào có thể xảy ra trong quá trình hạ cánh.

    phan ung cua nu tiep vien hang khong trong vu tu mo cua may bay tai han quoc duoc khen ngoi2
    Bức ảnh nữ tiếp viên dùng dây bảo hiểm cố gắng dựng chắn cửa thu hút sự chú ý trên MXH.

    Sau khi video về hành động của nữ tiếp viên được công bố đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Video đã nhận về hơn 5 triệu lượt xem và hơn 26.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Đa số cư dân mạng đã khen ngợi và cảm phục hành động anh dũng của nữ tiếp viên.

    Ngay sau khi máy bay hạ cánh, hành khách 33 tuổi tự ý mở cửa máy bay đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Trong quá trình được thẩm vấn, người này đã thừa nhận rằng anh ta cảm thấy áp lực sau khi mất việc và muốn "nhanh chóng rời khỏi máy bay". Hiện tại, hành khách này đang chuẩn bị trước khi bị đưa ra xét xử và có thể đối mặt với án phạt tù lên đến 10 năm vì hành vi của mình.

    phan ung cua nu tiep vien hang khong trong vu tu mo cua may bay tai han quoc duoc khen ngoi
    Nam hành khách mở cửa máy bay đối mặt với án phạt nặng.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-nu-tiep-vien-hang-khong-trong-vu-tu-mo-cua-may-bay-tai-han-quoc-duoc-khen-ngoi-a577103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan