+Aa-
    Zalo

    Pháo phòng không Syria bắn rơi chiến đấu cơ F-16 ở Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay chiến đấu của Israel đã bị pháo phòng không Syria bắn rơi, sau khi Israel đánh chặn máy bay không người lái Iran cất cánh từ Syria.

    Một chiếc máy bay chiến đấu của Israel đã bị pháo phòng không Syria bắn rơi, sau khi Israel đánh chặn máy bay không người lái Iran cất cánh từ Syria. 

    Hãng tin BBC dẫn nguồn quân đội Israel hôm nay (10/2) cho biết, một chiến đấu cơ F-16 của nước này bị bắn rơi tại Syria bởi hệ thống pháo phòng không.

    Hai phi công trên chiếc chiến đấu cơ bị bắn hạ đã thoát khỏi máy bay an toàn và nhảy dù xuống Israel. Hai người này được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

    Theo quân đội Israel, vụ việc xảy ra khi chiếc F-16 đang tiến hành không kích "hệ thống kiểm soát thiết bị bay không người lái (UAV) của Iran tại Syria", nhằm đáp trả việc Iran đưa UAV vào lãnh thổ Israel trước đó.

    Chiến đấu cơ Israel bị bắn rơi khi đang không kích các mục tiêu Iran ở Syria. Ảnh: Getty

    "Lực lượng phòng vệ Israel nhắm vào hệ thống kiểm soát của Iran tại Syria đã triển khai máy bay không người lái vào không phận Israel. Syria phản công dữ dội bằng pháo phòng không, một máy bay F-16 rơi ở Israel, phi công an toàn", Reuters dẫn lời Jonathan Conricus, phát ngôn viên quân đội Israel, thông báo trên Twitter.

    Hình ảnh từ miền bắc Israel cho thấy xác máy bay màu trắng nằm rải rác trên mặt đất.

    Đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan đến Israel, Iran và Syria kể từ khi nội chiến ở Syria bắt đầu cách đây gần 8 năm.

    Còi báo động báo động đã vang lên ở khu vực miền bắc Israel và cao nguyên Golan. Các cư dân sống tại đây cho biết họ nghe thấy một số tiếng nổ và phát hiện thấy một số hoạt động trên không gần biên giới với Jordan và Syria.

    Truyền thông nhà nước Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết phòng không nước này nã pháo để đáp trả hành động "xâm lược" của Israel nhằm vào một căn cứ quân sự và bắn trúng "hơn một máy bay".

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuần này đã có chiếm thăm hiếm hoi tới biên giới Israel - Syria và cảnh báo những kẻ thù không nên "thử" lòng quyết tâm của Isarel. Ông không đề cập cụ thể đến Iran hay tổ chức Hezbollah, đồng minh từ Lebanon, hai bên có liên quan đến nội chiến Syria.

    Ông Netanyahu đã cảnh cáo trước bất cứ ý định nào của Iran về việc tăng cường hiện diện quân sự tại Syria hay xây dựng các nhà máy tên lửa ở nước láng giềng Lebanon.

    Israel đã chứng kiến tình trạng bạo lực lan sang từ nội chiến Syria. Nước này đôi lúc nã pháo để ngăn những cuộc tấn công xuyên biên giới và đã tấn công các kiện hàng vũ khí của Hezbollah khoảng 100 lần tại Syria trong suốt cuộc nội chiến.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-phong-khong-syria-ban-roi-chien-dau-co-f-16-o-israel-a219506.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan