+Aa-
    Zalo

    Pháp dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/5, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho biết người dân Pháp sẽ không còn bị bắt buộc phải đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng từ ngày 16/5 do tình hình dịch bệnh COVID-19 cải thiện nhiều.

    Theo thông cáo của Bộ Y tế Pháp, trước diễn biến khả quan của tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế đã tham vấn với Hội đồng cấp cao về sức khỏe cộng đồng để đánh giá khả năng thay đổi các quy định về sức khỏe. Sau khi tham vấn, Chính phủ đã quyết định từ ngày 16/5, việc đeo khẩu trang sẽ không còn là quy định bắt buộc với người dân khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng như: tàu hỏa, máy bay, taxi, xe buýt...

    Tuy nhiên, đeo khẩu trang vẫn được khuyến khích để tránh nguy cơ lây nhiễm vì dịch bệnh chưa hết.

    thumb

    Từ 16/5, Pháp sẽ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện công cộng. Ảnh: SUD OUEST.

    Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp cuối cùng của Hội đồng bộ trưởng thuộc chính phủ sắp mãn nhiệm, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho biết: “Tình hình dịch bệnh đã được cải thiện dù nước Pháp vẫn chưa ra khỏi làn sóng dịch thứ 5 và đại dịch vẫn chưa kết thúc. Tuy vậy, do số ca mắc mới hàng ngày đang giảm và tình hình trong các bệnh viện ngày càng cải thiện nên chúng tôi cho rằng sẽ là không phù hợp nếu duy trì quy định đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng”.  

    Bộ trưởng Y tế Pháp cũng đề cập đến khả năng tiến hành một chiến dịch tiêm mũi nhắc lại vào mùa thu tới. Các biện pháp ứng phó dịch bệnh trong thời gian tới sẽ được dỡ bỏ hết hay áp đặt trở lại nếu xuất hiện các biến thể mới có mức độ nguy hiểm và kháng vaccine. 

    Trước đó, kể từ đầu tháng 3/2022, Pháp đã gỡ bỏ phần lớn các quy định phòng ngừa COVID-19, trong đó có cả biện pháp chủ chốt là kiểm tra thẻ vaccine hay giấy thông hành y tế. 

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Pháp hiện ngày càng được cải thiện, với trên dưới 50.000 ca mắc mới mỗi ngày kể từ đầu tháng 5, so với mức trung bình khoảng 100 nghìn ca trong tháng 4.. Tổng số bệnh nhân phải nhập viện do Covid-19 hiện vào khoảng 20.000 ca, trong đó gần 1.300 trường hợp phải chăm sóc tích cực. Người dân Pháp gần như đã trở lại nhịp sống bình thường như trước khi xảy ra đại dịch.

    Cùng ngày Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) cũng thông báo bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và trên máy bay kể từ đầu tuần tới.

    Thùy Dương (Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-do-bo-quy-dinh-deo-khau-trang-tren-phuong-tien-giao-thong-cong-cong-a537327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan