+Aa-
    Zalo

    Pháp khẳng định trả đũa nếu nước ngoài can thiệp bầu cử tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 15/2, Pháp sẽ có hành động trả đũa nếu thấy cần thiết và không một quốc gia nào có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2017 của nước này.

    Hôm 15/2, Pháp sẽ có hành động trả đũa nếu thấy cần thiết và không một quốc gia nào có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2017 của nước này.

    Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault ngày 15/2 đưa ra cảnh báo trên. Theo TTXVN, phát biểu trước Quốc hội Pháp, Ngoại trưởng Ayrault tuyên bố: "Chúng ta sẽ không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào trong quá trình bầu cử tổng thống Pháp... Đó là nền dân chủ, chủ quyền, độc lập dân tộc của nước Pháp".

    Tổng thống Pháp Francois Hollande mới đây cũng bày tỏ quan ngại trước nguy cơ tấn công mạng trong cuộc bầu tổng thống sắp tới và cho biết các giải pháp đặc biệt đang được triển khai để bảo vệ cuộc bầu cử sắp tới, bao gồm cả các giải pháp an ninh mạng.

    Ngoại trưởng Jean-Marc Ayrault tuyên bố Pháp sẽ có những biện pháp đáp trả nếu nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2017 - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, ngày 13/2, thủ lĩnh đảng của ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron, ông Richard Ferrand cho rằng ông Macron đang trở thành mục tiêu "tin tức giả" của truyền thông Nga, đồng thời cho biết chiến dịch tranh cử của ứng cử viên sáng giá tranh cử Tổng thống Pháp này đang phải đối mặt với hàng nghìn cuộc tấn công mạng.

    Ông Macron cũng kêu gọi chính quyền Pháp phải đảm bảo rằng sẽ không có bất kì thế lực bên ngoài nào có thể can dự vào cuộc bầu cử ở Pháp.

    Tờ Thanh Niên dẫn kết quả thăm dò của hãng IFOP ngày 13/2 cho biết, cựu bộ trưởng Kinh tế Macron và lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen sẽ đi tiếp vào vòng 2, sau đó ông Macron sẽ chiến thắng với tỉ lệ 62% - 38%, theo Business Insider.

    Ông Ferrand cho rằng, nếu những cuộc tấn công mạng này thành công, khả năng giành chiến thắng của ông Macron sẽ trở nên cực kỳ khó, nếu không muốn nói là không thể.

    Bên cạnh đó, ông Ferrand còn cáo buộc truyền thông Nga, cụ thể là đài Russia Today và hãng thông tấn Sputnik tung ra hàng loạt tin đồn nhằm vu khống ông Macron.

    Người phát ngôn của ứng cử viên Macron, ông Benjamin Griveaux thì tố cáo Nga đang cố giúp đỡ ứng cử viên cực hữu Le Pen hay ứng cử viên bảo thủ Francois Fillon, những người được cho là có quan hệ gần gũi với Nga.

    "Phân nửa các cuộc tấn công mạng, hàng trăm lần mỗi ngày xuất phát từ Ukraine, nước nổi tiếng vì mối liên kết với những tin tặc và những người chịu trách nhiệm cho các hoạt động của tin tặc tại Nga", ông Griveaux nói. Điện Kremlin ngày 14.2 gọi những cáo buộc nhắm vào Nga là vô lý.

    Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 14/2 tuyên bố những cáo buộc cho rằng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công mạng và truyền thông nhằm vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp của ứng cử viên hàng đầu Emmanuel Macron là điều vô lý.

    Ông Peskov nêu rõ Nga không có bất cứ ý định nào can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, đặc biệt trong tiến trình bầu cử.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-khang-dinh-tra-dua-neu-nuoc-ngoai-can-thiep-bau-cu-tong-thong-a181190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan