+Aa-
    Zalo

    Pháp sư Malaysia lập đàn gần nơi bảo quản thi thể nghi của ông Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 13/3, vị pháp sư người Malaysia, từng gây tranh cãi trong vụ MH370, tiếp tục xuất hiện và làm lễ gần nơi đặt thi thể người được cho là Kim Jong Nam.

    Hôm 13/3, vị pháp sư người Malaysia, từng gây tranh cãi trong vụ MH370, tiếp tục xuất hiện và làm lễ gần nơi đặt thi thể người được cho là Kim Jong Nam.

    [mecloud]AjzuGMCFEV[/mecloud]

    Pháp sư Ibrahim Mat Zin, người tự xưng là Raja Bomoh Sedunia Nujum VIP, xuất hiện trước Viện Quốc gia về Y học Pháp lý (thuộc Bệnh viện Kuala Lumpur), nơi đặt thi thể của người được nghi là Kim Jong-nam.

    Theo Tri Thức Trực tuyến, ông Mat đến lúc 18h (giờ địa phương), sau đó làm náo động các phóng viên đang xuất hiện tại đây. Sau nghi lễ kéo dài 5 phút với đạo cụ là 2 cây gậy sử dụng như 2 ống nhòm, pháp sư này rời đi.

    Một đoạn video dài ba phút, trong đó ông Ibrahim thực hiện nghi lễ tại bãi biển để bảo vệ Malaysia khỏi cuộc tấn công hạt nhân Triều Tiên cuối tuần trước lan truyền rộng rãi.

    Vị pháp sư xuất hiện bên ngoài Bệnh viện Kuala Lumpur chiều 13/3. Ảnh: The Star.

    Video quay cảnh Ibrahim và ba trợ lý lội xuống nước với hai quả dừa, một cặp gậy làm ống nhòm, 5 ống tre giả làm nòng pháo, tấm thảm và bát nước biển, theo Vnexpress.

    Ông tuyên bố nghi lễ này là để cầu an cho Malaysia trước mối đe dọa từ Triều Tiên, cầu cho những người Malaysia còn kẹt lại ở Triều Tiên sớm được về nước an toàn.

    Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol, được Malaysia tuyên bố danh tánh thật là Kim Jong Nam, tử vong ở Malaysia ngày 13/2.

    Chính quyền Triều Tiên phủ nhận việc người này là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, Malaysia tuyên bố chỉ cho phép thân nhân người chết được nhận xác. Thi thể ông Kim hiện vẫn đặt tại Bệnh viện Kuala Lumpur.

    Nghi án Kim Jong Nam đã kéo theo căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên khi 2 nước trục xuất đại sứ của nhau. Triều Tiên sau đó ra lệnh cấm công dân Malaysia rời nước này. Malaysia cũng ra lệnh cấm các nhân viên ngoại giao Triều Tiên xuất cảnh.

    Pháp sư Raja Bomoh chính là nhân vật gây tranh cãi hồi tháng 3/2014, khi ông tuyên bố với báo chí về việc lập đàn tìm kiếm ngay tại sân bay Kuala Lumpur, nhằm định vị nơi mất tích của phi cơ hãng Malaysia Airlines, số hiệu MH370.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-su-malaysia-lap-dan-gan-noi-bao-quan-thi-the-nghi-cua-ong-kim-jong-nam-a184055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan