+Aa-
    Zalo

    Phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện K

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 18/10, câu lạc bộ nhân ái Tâm Thanh đã tổ chức phát 100 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân ở Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

    Ngày 18/10, câu lạc bộ nhân ái Tâm Thanh đã tổ chức phát 100 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân ở Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

    Theo báo Đồng hành Viêt, các thành viên trong câu lạc bộ đã chuẩn bị những suất cơm nóng ấm trao tận tay tới các bệnh nhân. Mỗi suất cơm trị giá 30.000 đồng, là một lời chúc, đồng thời là tấm lòng sẻ chia của CLB với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, và gửi tới mọi người  lời chúc mạnh khoẻ và có nhiều nghị lực để chiến đấu với bệnh tật. 

    Các bệnh nhân được nhận cơm đều là những bệnh nhân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, có những người già neo đơn, cũng có những bệnh nhân nhí đang trong độ tuổi cắp sách đến trường nhưng lại phải gồng mình chống chọi với bệnh tật. 100 suất cơm đã được phát hết chỉ trong vòng 30 phút từ 10h30 đến 11h. Các bệnh nhân đều rất hân hoan, phấn khởi khi được nhận những suất cơm chứa chan tình cảm từ câu lạc bộ.  

    Thành viên CLB đang sắp xếp thức ăn trước khi chia cơm. Ảnh: Người Đồng Hành 

    Ngoài ra còn rất nhiều nhóm đến các bệnh viện phát cơm từ thiện, như nhóm “Cơm nhân ái” đến phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà vào thứ năm hằng tuần tại bệnh viện K Trung ương. 

    Với sự đồng cảm sâu sắc với người bệnh nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ung thư, các thành viên trong nhóm “Cơm nhân ái” đã có những hoạt hộng thiết thực để giúp đỡ bệnh nhân cùng người nhà tại Bệnh viện K Trung ương.

    Theo báo Nhân Dân, mỗi suất cơm bao gồm: cơm, rau, thịt, canh, súp cộng với một gói sữa. Do bệnh nhân ung thư phải kiêng nhiều món, các thành viên nhóm từ thiện đã phải tìm hiểu người bệnh cũng như lời khuyên của các bác sĩ để có thể lên được một thực đơn phù hợp nhất.

    Những bênh nhân tại bệnh viện K Trung ương đến lấy cơm từ nhóm thiện nguyện. Ảnh: Báo Nhân Dân 

    Những suất cơm miễn phí hằng tuần dù ít hay nhiều cũng đã giúp bệnh nhân và người nhà giảm bớt phần nào nỗi lo lắng thiết thực trong việc chi trả cho thuốc thang, viện phí, giúp họ có thêm niềm tin trong việc chữa bệnh.

    Hiện nay ở Hà Nội đã có nhiều nhóm từ thiện chung tay chia sẻ với cộng đồng bằng những suất ăn miễn phí, hoặc suất ăn giá rẻ chỉ vài nghìn đồng bán tại các bệnh viện. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-com-tu-thien-cho-benh-nhan-ngheo-o-benh-vien-k-a298223.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan