+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 25 thủy thủ nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay Mỹ chở gần 5.000 binh sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ, phương tiện chở theo gần 5000 người, 25 thủy thủ đã dương tính với SARS-CoV-2.

    Trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ, phương tiện chở theo gần 5.000 người, 25 thủy thủ đã dương tính với SARS-CoV-2.

    Tàu sân bay của Mỹ. Ảnh minh họa: CNN

    Tính tới ngày 27/3, đã có 25 thủy thủ xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ, chỉ hai ngày sau khi Lầu Năm Góc thông báo rằng ba thủy thủ trên tàu nhiễm Covid-19.

    Hải quân cho biết họ đang đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm và có thể có rất nhiều trường hợp nhiễm mới, trên tàu chiến chở khoảng 5.000 người này.

    Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đố Mike Gilday, cho biết: “Chúng tôi tin rằng với sự ứng phó quyết liệt, chúng tôi có thể duy trì USS Theodore Roosevelt năng lực đối phó bất cứ cuộc khủng hoảng nào trong khu vực”.

    Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly đã nói rằng có "một vài" trường hợp nữa trên tàu, nhưng không đưa ra một con số cụ thể.

    "Chúng tôi đang trong quá trình xét nghiệm 100% các thủy thủ đoàn trên con tàu đó để đảm bảo rằng chúng tôi có thể ngăn chặn bất cứ sự lây lan nào có thể xảy ra", ông Modly nói với các phóng viên tại Lầu Năm Góc vào sáng 26/3.

    Roosevelt đang trong quá trình tiến vào đảo Guam. “Trong chuyến thăm cảng này, thủy thủ trên tàu Roosevelt chỉ được giới hạn trong khu vực cảng. Không ai khác từ căn cứ hay từ khu vực được tới cảng”, ông Gilday nói thêm.

    Trước đó, ngày 24/3, Lầu Năm Góc xác nhận rằng Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã ra lệnh đóng băng 60 ngày đối với tất cả các hoạt động của quân đội Mỹ ở nước ngoài. Đây là một trong một trong những biện pháp mới nhất để chống lại sự lây lan của virus.

    Ông Esper cũng nâng cao việc bảo vệ sức khỏe cho tất cả các cơ sở quốc phòng của Mỹ trên toàn thế giới, khuyến khích làm việc từ xa.

    Dịch Covid-19 đã bắt đầu lây lan trong quân đội Mỹ. Bộ Quốc phòng Mỹ tới nay đã ghi nhận gần 600 ca dương tính Covid-19 bao gồm cả quân nhân, nhân viên dân sự và nhà thầu.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-25-thuy-thu-nhiem-covid-19-tren-tau-san-bay-my-cho-gan-5000-binh-si-a317114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan