+Aa-
    Zalo

    Bị từ chối cho nhập viện, người phụ nữ có 3 con nhỏ nghi nhiễm Covid-19 tử vong tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ 36 tuổi nghi nhiễm Covid-19 đã tử vong tại căn hộ của mình ở phía Nam London, chỉ một ngày sau khi được yêu cầu tự chăm sóc tại nhà.

    Một phụ nữ 36 tuổi nghi nhiễm Covid-19 đã tử vong tại căn hộ của mình ở phía Nam London (Anh), chỉ một ngày sau khi được yêu cầu tự chăm sóc tại nhà.

    Kayla Williams, người nghi mắc Covid-19, đã tử vong tại nhà. Ảnh: Guardian

    Cô Kayla Williams, người mẹ ba con, đã qua đời vào ngày 21/3. Chồng cô, anh Fabian Williams, cho biết vợ anh bị ho, sốt cao, đau ngực và đau bụng dữ dội khi anh gọi cho 999 vào ngày hôm trước.

    Anh Williams nói: “Tôi gọi 999 vì vợ tôi bị khó thở, cô ấy bị nôn và đau bụng. Khi tôi nói chuyện với họ, cô ấy trở nên tồi tệ hơn và họ bảo tôi đặt cô ấy xuống sàn và giúp cô ấy duỗi thẳng người”.

    “Khi nhân viên y tế đến, cô ấy đã được thực hiện một số xét nghiệm”, anh Williams nói. “Cô ấy nói với tôi rằng bệnh viện sẽ không đưa cô ấy đi, cô ấy không phải là ưu tiên hàng đầu. Nhân viên y tế không ở lại quá lâu, sau đó đi ra ngoài, viết báo cáo và gửi qua cửa”.

    Williams cho biết tình trạng của vợ anh ngày càng xấu đi vào ngày hôm sau. Anh giúp cô tắm vào buổi sáng và giúp cô mặc quần áo, trước khi cho cô ăn một ít súp. Sau khi nghỉ ngơi một chút, Fabian phát hiện vợ anh không còn thở nữa. “Cô ấy đã qua đời”, anh nói.

    “Tôi đặt cô ấy xuống đất - bởi vì đó là những gì họ đã bảo tôi làm trước đây - và tôi gọi lại 999 và họ bảo tôi đặt tay lên ngực cô ấy và ấn”.

    Không lâu sau, 3 chiếc xe cứu thương đã đến nhà của anh.  “Các nhân viên y tế cố gắng hồi sinh vợ tôi nhưng không thành công”, anh Williams kể lại.

    Anh Williams cho biết cảnh sát sau đó đã đến thăm nhà anh, nhưng không vào căn hộ. 

    Một giờ sau đó, người phụ trách tang lễ tới nhà Williams. Họ mặc bộ đồ bảo hộ đầy đủ, với mặt nạ, tấm che và găng tay. Nhân viên tang lễ bọc một tấm vải quanh mặt của người vợ, trước khi bọc chặt cả thi thể và đặt vào túi xác theo đúng quy trình dành cho người chết vì bệnh truyền nhiễm.

    “Họ bảo tôi ở lại đây và tôi phải cách ly. Họ không nói với tôi bất kỳ điều gì khác. Tôi bị tiểu đường. Tôi phải dùng insulin. Tất cả những gì tôi biết là tôi phải cách ly. Không ai nhắc tới việc thi thể của vợ tôi đã được xét nghiệm hay làm gì đó chưa”, anh Williams cho biết thêm.

    Người phát ngôn của dịch vụ xe cứu thương London cho biết: “Chúng tôi được gọi vào lúc 8h2 ngày 20/3 để báo cáo về một trường hợp không khỏe ở Peckham. Các bác sĩ lâm sàng của chúng tôi đã điều trị cho bệnh nhân và khuyên họ nên gọi lại nếu tình trạng của họ thay đổi.

    Chúng tôi được gọi lại vào 15h hôm sau và đã điều động nhiều nguồn lực, gồm các y bác sĩ, tới chỉ trong 7 phút. Đáng buồn là bệnh nhân đã tử vong. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình bệnh nhân. Chúng tôi đang làm việc vô cùng vât vả trong hoàn cảnh chưa từng có tiền lệ”.

    Mộc Miên(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tu-choi-cho-nhap-vien-nguoi-phu-nu-co-3-con-nho-nghi-nhiem-covid-19-tu-vong-tai-nha-a317102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan