+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 4 máy tính không ổ cứng bị vứt ở đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bốn chiếc máy tính được phát hiện bị vứt trước đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia vào sáng ngày 12/3, và toàn bộ bên trong máy tính đều không có ổ cứng.

    Bốn chiếc máy tính được phát hiện bị vứt trước đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia vào sáng ngày 12/3, và toàn bộ bên trong máy tính đều không có ổ cứng.

    Thông tin mới nhất trên VnExpress cho hay, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia vứt 4 máy tính rút ruột, trong đó có ba máy tính xách tay và một máy tính để bàn, tất cả đều không có ổ cứng.

    [mecloud]aMfGENqGGS[/mecloud]

    [poll3]1636[/poll3]

    Ngoài các máy tính, những chai rượu rỗng, hộp các-tông , hoa và các đồ gia dụng khác cũng bị vứt. Vào khoảng 16h45, người thu gom rác đến và thu thập máy tính, chai lọ.

    Trong khi đó, quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên vẫn tiếp tục leo thang căng thẳng sau khi người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol sáng 13/2 bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

    Ảnh cắt từ clip.

    Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên không xác nhận nạn nhân là Kim Jong-nam, cho biết người thiệt mạng tên là Kim Chol như trong hộ chiếu, "không phải bất cứ cái tên nào khác". Hai nước đã trục xuất đại sứ của nhau và cấm công dân đôi bên hồi hương.

    Trước đó, theo Thanh Niên, ngày 10/3, cảnh sát Malaysia đã xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại mang hộ chiếu tên Kim Chol chính là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Phía Malaysia cũng tuyên bố sẽ chôn cất nạn nhân tại Malaysia nếu không có người thân đến nhận thi thể.

    Theo cảnh sát, nạn nhân bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, hóa chất bị Liên Hiệp Quốc liệt vào danh sách vũ khí giết người hàng loạt.

    Hai nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (29 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia) đã bị chính thức truy tố tội giết người.

    Bốn nghi phạm Triều Tiên, được cho là những kẻ chủ mưu đứng sau vụ sát hại công dân Triều Tiên trên, đã rời khỏi Malaysia.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-4-may-tinh-khong-o-cung-bi-vut-o-dai-su-quan-trieu-tien-tai-malaysia-a183995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan