+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cạnh chùa, kiến bám đầy người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lúc được người dân phát hiện, bé gái sơ sinh được quấn tạm trong chiếc khăn và đặt ở cạnh chùa, cơ thể bị kiến bám đầy.

    Lúc được người dân phát hiện, bé gái sơ sinh được quấn tạm trong chiếc khăn và đặt ở cạnh chùa, cơ thể bị kiến bám đầy.

    Theo Tri thức trực tuyến, sáng 18/7, người dân đi đường phát hiện một bé gái sơ sinh bị người thân bỏ rơi gần chùa Sơn Nguyên ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế). Lúc này, bé gái được quấn tạm trong chiếc khăn và bị kiến bám đầy người, sức khỏe yếu.

    Ngay sau đó, bé được người dân đưa về nhà gần đó để sơ cứu ban đầu và trình báo cơ quan chức năng. Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của cháu bé dần tốt hơn.

    Theo chính quyền địa phương, nếu người thân cháu bé không quay lại nhận con, địa phương sẽ giao bé gái cho người đủ kiện chăm sóc, nhận nuôi và làm khai sinh cho cháu theo quy định pháp luật.

    Lúc được người dân phát hiện, bé gái sơ sinh được quấn tạm trong chiếc khăn và bị kiến bám đầy người. Ảnh minh họa

    Gia đình & Xã hội mới đây cũng đưa tin cho hay, hôm 23/5, thầy trụ trì chùa Trông thôn Hào Khê, xã Hưng Long (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cũng phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa phòng ngủ với các đặc điểm: cháu bé mặc áo dài màu xanh, quần đùi màu vàng, cổ chân bên trái có 1 dải lụa ghi No 8C-433, tên mẹ P.T.N.L, tên con P.T.B, cân nặng 3,2kg và sức khoẻ bình thường.

    Nhận được tin báo, UBND xã Hưng Long có mặt tại chùa Trông để xem xét sự việc, đồng thời cơ quan công an xã tiến hành lập biên bản ban đầu và sau đó tạm bàn giao cho nhà chùa chăm sóc trong quá trình thông báo tìm thân nhân cho cháu bé.

    Ngày 24/5, có 2 người phụ nữ tự xưng là mẹ đẻ và bà ngoại bé trai bỏ rơi tìm về chùa Trông để xin lại cháu bé. Khi nắm được thông tin trên, lực lượng chức năng đã cho mời 2 người này về trụ sở UBND xã để xác minh.

    Tại buổi làm việc, mẹ cháu bé xuất trình Thẻ căn cước công dân, bà ngoại xuất trình Chứng minh thư nhân dân, giấy Chứng sinh cháu bé và hộ khẩu gia đình cùng một số giấy tờ liên quan. Qua xác minh bước đầu, các thông tin của mẹ đẻ cùng bà ngoại trùng khớp với cháu bé bị bỏ rơi.

    Qua trao đổi với thân nhân bé trai bỏ rơi được biết, mẹ cháu bé tuổi còn trẻ và trú tại Hà Nội, có quê ngoại ở tỉnh Hải Dương. Vì nhiều lý do khác nhau cho nên sau khi sinh cháu được 3 ngày tại 1 Bệnh viện Hà Nội, đến rạng sáng 23/5, mẹ và bà ngoại đi ô tô về để cháu tại gốc cây trước gian phòng ngủ của thầy trụ trì chùa Trông, với mục đích nhờ nuôi giúp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-o-canh-chua-kien-bam-day-nguoi-a331357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan