+Aa-
    Zalo

    Xót xa đám tang không người thân đưa tiễn của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người dân tới đưa tiễn bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga đã không kìm được những giọt nước mắt xót thương cho số phận của cháu bé.

    Nhiều người dân tới đưa tiễn bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga đã không kìm được những giọt nước mắt xót thương cho số phận của cháu bé.

    Chiều ngày 30/6, chính quyền UBND xã Thanh Mỹ (huyện Sơn Tây, Hà Nội) đã tổ chức tang lễ cho bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày giữa trời nắng nóng.

    Tất cả mọi người đều bày tỏ sự đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của cháu bé. Nhiều người dân quanh khu vực đã đội nắng chờ đợi để tiễn đưa bé trai về nơi an nghỉ cuối cùng theo phong tục địa phương.

    Dù trời nắng nóng, rất đông người dân vẫn tới tiễn đưa cháu bé xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Mọi công tác an táng đều được chính quyền UBND xã Thanh Mỹ chuẩn bị kỹ lưỡng. Lực lượng chức năng, dân quân tự vệ và các ban ngành địa phương cũng chung tay lo cho buổi an táng được hoàn thiện.

    Trong buổi an táng cháu, các sư chùa cũng đến làm lễ cầu siêu cho bé. Chiều cùng ngày, các thủ tục tang lễ đã hoàn tất. Di ảnh cháu bé được đưa về chùa tại địa phương, các thủ tục còn lại về tâm linh sẽ được nhà chùa hoàn thiện.

    Điều đáng nói, dù rất đông người dân, chính quyền địa phương tới tiễn đưa cháu bé xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng nhưng không có người thân nào trong gia đình cháu bé có mặt tại buổi tang lễ.

    Chính quyền, ban ngành đoàn thể thắp hương cho bé sơ sinh xấu số. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Trước đó, bé trai được phát hiện bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây.

    Khi được người dân phát hiện, bé trong tình trạng còn nguyên dây rốn, không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

    Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

    Công an thị xã Sơn Tây sau đó đã xác minh được mẹ của bé là P.T.T. (sinh năm 1989, ở Hà Tĩnh). Tại cơ quan công an, người mẹ khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6.

    Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

    Ngay khi sinh xong, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

    Sau 3 tuần được chữa trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, vào 13h30 ngày 29/6, bé sơ sinh Nguyễn Văn An, em bé bị bỏ rơi hơn 40 giờ đồng hồ ngoài trời ngay sau sinh trong tình trạng không mặc quần áo đã tử vong.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-dam-tang-khong-nguoi-than-dua-tien-cua-be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-a329206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan