+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai sơ sinh đã bị bỏ rơi trước cổng nhà một người dân ở TP Đông Hà, Quảng Trị.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 9/1, Chủ tịch UBND Phường 5 (TP Đông Hà, Quảng Trị) Lê Quang Việt Sơn cho biết lực lượng chức năng đang thực hiện các thủ tục tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Trước đó, chị V.T.C.V. (trú phường 5) đã trình báo chính quyền địa phương sau khi phát hiện một người phụ nữ bồng bé sơ sinh đến để lại trước nhà, rồi bỏ đi vào khoảng 8h cùng ngày.

    be so sinh bi bo roi
    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở Quảng Trị. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Bé trai được khoảng 4 ngày tuổi, mặc áo len, quấn khăn. Phiếu tiêm chủng cá nhân cùng một số đồ dùng cho trẻ sơ sinh được để lại cạnh bé trai. Hiện, bé trai này đang được một gia đình trên địa bàn tạm thời chăm sóc.

    Theo Gia đình & Xã hội, cùng ngày 9/1, tại Hà Tĩnh cũng xảy ra một vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân. Cụ thể, khoảng 6h ngày 9/1, bà N.T.M. (trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã phát hiện một túi xách màu vàng trước cổng nhà, bên trong có một bé gái sơ sinh được quấn với chiếc chăn nhỏ. Cạnh đó là túi xách đựng quần áo và một vài hộp sữa.

    Gia đình bà M. đã báo với lực lượng chức năng về việc này và hiện đang tạm thời chăm sóc bé sơ sinh. Qua kiểm tra, bé gái được xác định mới sinh khoảng 5 - 7 ngày, nặng khoảng 3 kg, sức khỏe bình thường.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan-o-quang-tri-va-ha-tinh-a562947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan