+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hai bộ hài cốt nắm tay nhau suốt 700 năm ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà khảo cổ đã hết sức ngạc nhiên khi khai quật được 2 bộ hài cốt với bàn tay nắm chặt nhau trong nhà nguyện thờ Thánh Morell ở Hallaton từ thế kỉ 14.

    (ĐSPL) - Các nhà khảo cổ đã hết sức ngạc nhiên khi khai quật được 2 bộ hài cốt với bàn tay nắm chặt nhau trong nhà nguyện thờ Thánh Morell ở Hallaton từ thế kỉ 14.
    Theo Daily Mail, các tình nguyện viên tại địa phương là những người đầu tiên tìm thấy các ngôi mộ, họ cho biết chúng được xây cất trên nóc một tòa nhà La Mã cổ.
    Chiêm ngưỡng 2 bộ hài cốt khoác tay nhau suốt 700 năm

    Hai bộ hài cốt đã nắm tay nhau suốt 700 năm qua.

    “Chúng tôi đã tìm thấy những hài cốt tương tự ở Leicester trước đây, nơi cũng có một vài cặp được mai táng đôi. Điều bí ẩn là tại sao họ lại được chôn cùng với nhau ở đây? Hay liệu rằng đây có phải một nơi đặc biệt?”, bà Vicky Score, một nhà khảo cổ học đến từ trường đại học Leicester cho biết.
    Ngoài ra, bà cũng nói thêm: “Nhà nguyện là một khu vực hành hương. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đặt ra giả thuyết rằng những người này có thể bị nhà thờ từ chối chôn cất do phạm tội, là người nước ngoài hoặc mắc bệnh truyền nhiễm”.
    Chiêm ngưỡng 2 bộ hài cốt khoác tay nhau suốt 700 năm

    Các nhà khảo cổ đang cố gắng xác định chính xác thời điểm tử vong của hai bộ hài cốt.

    Hai bộ xương tìm thấy qua khảo sát ban đầu được cho là cùng độ tuổi, nhưng cô Score cho biết cần tiến hành nghiên cứu thêm để xác định tuổi thọ chính xác tại thời điểm tử vong.
    Bên cạnh đó, nhóm khảo cổ đã tìm thấy thêm 9 bộ hài cốt khác cùng niên đại với 2 bộ hài cốt nắm tay nhau. Trong đó, một người đàn ông lớn tuổi bị giết chết bởi một lưỡi rìu đâm vào đầu, có lẽ là trong chiến trận. một nam thanh niên khác chết trong tư thế chân co lên ngực, có thể là kết quả của bệnh dịch.
    Chiêm ngưỡng 2 bộ hài cốt khoác tay nhau suốt 700 năm

    Địa điểm các nhà khảo cổ phát hiện ra bộ hài cốt là một nhà nguyện bí mật thờ Thánh Morell ở Hallaton từ thế kỉ 14.

    Nhà nguyện ở Hallaton trước đây vẫn là một địa điểm khá mơ hồ trong trí nhớ của các nhà khảo cổ. Tài liệu đầu tiên đề cập đến nó là một bản di chúc viết năm 1532 được sử gia địa phương John Morison phát hiện.
    Cuộc khai quật tìm thấy các bức tường và sàn nhà lát gạch của nhà nguyện, cũng như mảnh vỡ của gạch đá, các ô cửa sổ vỡ và một vài đồng xu được lưu hành vào khoảng giữa thế kỉ 11 và thế kỉ 15. 
    Cô Score chia sẻ rằng, cô mong muốn cuộc khai quật lần này sẽ giúp cô lấp đầy khoảnh hổng kiến thức về La Mã và thời kì trung cổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hai-bo-hai-cot-nam-tay-nhau-suot-700-nam-o-anh-a51395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan