+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hơn 19kg nghi ketamin giấu trong các hộp cacao vận chuyển từ Pháp về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Các đối tượng đã ngụy trang tinh vi các gói bột màu trắng xuống dưới đáy hộp cacao, sau đó phủ lớp bột cacao lên trên và đóng gói như mới. Sau đó, trà trộn lẫn những hộp cacao này với bánh kẹo và các mặt hàng tiêu dùng khác vận chuyển từ Pháp về Việt Nam qua đường hàng không.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 22/6, tại Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan Hà Nội) chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự  Công an TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra lô hàng gồm 2 thùng hàng, tổng trọng lượng khoảng 30kg.

    phat hien hon 19 kg nghi ketamin giau trong cac hop cacao van chuyen tu phap ve viet nam
    Tang vật vụ việc. Ảnh Báo Công an nhân dân.

    Nguồn tin cho hay, Cục Hải quan Hà Nội cho biết, trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một lô hàng có dấu hiệu bất thường, nghi vấn chứa ma túy trong quá trình làm thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không về kho hàng không kéo dài. Quá điều tra, xác minh lô hàng được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam.

    Liên quan đến vấn đề này, tạp chí Hải quan thông tin, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hóa trên, kết quả phát hiện trong mỗi thùng hàng có 10 hộp màu vàng, tổng là 20 hộp. Trong mỗi hộp có 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng nghi ketamin, tổng trọng lượng hơn 19kg.

    phat hien hon 19 kg nghi ketamin giau trong cac hop cacao van chuyen tu phap ve viet nam2
    Số tinh thể màu trắng nghi ketamin có tổng trọng lượng hơn 19kg. Ảnh: Tạp chí Hải quan.

    Đáng chú ý, các đối tượng có thủ đoạn rất tinh vi khi ngụy trang các gói tang vật dưới đáy của các hộp cacao, rồi phủ bằng một lớp bột cacao lên trên các túi và đóng gói như mới. Sau đó, các đối tượng trà trộn lẫn những hộp màu vàng với bánh kẹo và các mặt hàng tiêu dùng khác hòng qua mặt lực lượng chức năng, vận chuyển vào Việt Nam.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hon-19kg-nghi-ketamin-giau-trong-cac-hop-cacao-van-chuyen-tu-phap-ve-viet-nam-a579954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan