+Aa-
    Zalo

    Phát hiện một loại tín hiệu xung từ người ngoài hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xuất hiện một loạt tín hiệu xung bí ẩn bắt nguồn từ bên ngoài hệ mặt trời của chúng ta và hình thành một dạng mẫu kỳ lạ, không lí giải được.

    (ĐSPL) - Xuất hiện một loạt tín hiệu xung bí ẩn bắt nguồn từ bên ngoài hệ mặt trời của chúng ta và hình thành một dạng mẫu kỳ lạ, không lí giải được.

    Hiện tại, có tất cả 10 dấu hiệu xung được đặt tên là sự bùng nổ vô tuyến (FRB) được phát hiện và chưa rõ chúng thực chất là gì. Các số đo phân tán của cả 10 xung lạ đều là bội số của 187,5.

    nguoi-ngoai-hanh-tinh-1

    Các số đo phân tán của cả 10 xung FRB đều là bội số của 187,5. Ảnh: Daily Mail

    Các nghiên cứu, gồm chuyên gia Michael Hippke đến từ Viện phân tích dữ liệu (Đức) và chuyên gia John Learned thuộc Đại học Hawaii (Mỹ) nhận định, xác suất để sự xuất hiện của các tín hiệu như trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên là 5/10.000.

    Trả lời trên báo New Scientist, nhà nghiên cứu Learned nói, nếu tất cả các xung lạ đều tuân theo một dạng mẫu thì hiện tượng này quả thật rất khó giải thích. Nó ám chỉ, cả 5 nguồn phát ra các xung nằm cách đều Trái đất, cách xa hành tinh chúng ta hàng tỉ năm ánh sáng.

    Ông Michael Hippke nhấn mạnh: "Có thứ gì đó thực sự thú vị, chúng ta cần hiểu rõ. Nó sẽ bổ sung cho lĩnh vực vật lý nhiều phát hiện mới, giống như một dạng ẩn tinh mới, hoặc sẽ là sản phẩm của sinh vật ngoài hành tinh, nếu chúng ta có thể loại trừ mọi thứ khác”.

    nguoi-ngoai-hanh-tinh-2

    Kính viễn vọng Parkes ở Australia từng phát hiện các xung FRB. Ảnh: Corbis

    Trước đó, vào năm 1967, FRB lần đầu tiên được phát hiện, khi nhà thiên văn học người Anh, Jocelyn Bell Burnell, quan sát thấy các tín hiệu xung bí ẩn phát ra từ bên ngoài hệ mặt trời. Suốt nhiều tháng sau đó, bà Burnell tuyên bố, các tín hiệu này có thể bắt nguồn từ một nền văn minh ngoài Trái đất. Nhưng sau đó chúng được chứng minh là các ngôi sao xoay nhanh chóng, gọi là ẩn tinh.

    Một loạt tín hiệu FRB bí ẩn mới từ năm 2007 một lần nữa khiến các nhà thiên văn học bối rối và tự hỏi, liệu có phải chúng ta đang thu nhận được các thông điệp của người ngoài hành tinh.

    Theo các chuyên gia, FRB là các bức xạ điện tử vô tuyến xuất hiện ngẫu nhiên và nhất thời, khiến chúng ta không chỉ khó tìm ra, mà còn khó nghiên cứu chúng.

    Các dữ liệu thu được gần đây nhất của kính viễn vọng vô tuyến Parkes ở Australia và đĩa vô tuyến khổng lồ ở Puerto Rico đều xác nhận, những tín hiệu trên đều có thật. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, FRB vẫn còn là một bí ẩn.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Một tiểu hành tinh sắp tiếp cận Trái đất ở cự ly nguy hiểm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-loai-tin-hieu-xung-tu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-a89642.html
    5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

    5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

    (ĐSPL) - Có thể nói sự sống tồn tại ở khắp mọi nơi trên trái đất với rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ và huyền bí.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

    5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

    (ĐSPL) - Có thể nói sự sống tồn tại ở khắp mọi nơi trên trái đất với rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ và huyền bí.