+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ngai sắt làm từ thiên thạch ẩn trong kim tự tháp Ai cập 4500 năm tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giáo sư về thuật khảo cổ Giulio Magli cho rằng căn phòng bí mật bên trong Kim tự tháp có thể chứa chiếc ngai sắt làm từ thiên thạch rơi xuống trái đất, theo Daily Mail.

    Giáo sư về thuật khảo cổ Giulio Magli cho rằng căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp có thể chứa chiếc ngai sắt làm từ thiên thạch rơi xuống trái đất, theo Daily Mail.

    Hồi tháng 11/2017, các chuyên gia khảo cổ học xác nhận sự tồn tại của 2 phòng trống bí ẩn trong kim tự tháp sau khi quét lăng bằng thiết bị chụp X-quang và phục dựng 3D.

    Nhà sáng lập Viện Bảo tồn Cải tạo Di sản ở Paris, Mehdi Tayoubi, cho rằng chưa thể xác định được lối đi lại giữa 2 căn phòng này. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, họ thấy được ẩn sâu bên trong kỳ quan thế giới này chứa 1 chiếc ngai sắt. Đây được cho là vật dụng quý hiếm được chế tạo từ những mảnh thiên thạch rơi xuống trái đất.

    Ngai sắt trong Kim tự tháp các nhà Khảo cổ học thấy được nhờ dùng tia X- quang và phục chế 3D. Ảnh: Alienstar.

    Giulio Magli, trưởng hoa toán - Giáo sư cổ thiên văn học ở đại học Bách khoa Milan, Italy, cũng tiết lộ rằng, ngai của mẹ Pharaoh Khufu, nữ hoàng Hetepheres và con trai mình đều có hình dạng một chiếc ghế thấp. Chiếc của nữ hoàng được trang trí thêm gỗ tuyết tùng, bọc lá vàng sứ và chạm trổ phượng hoàng. Còn của vua Pharaoh Khufu được bọc bởi những lá sắt mỏng, không nóng chảy.

    Chiếc ngai sắt ẩn sâu sau những lớp đá nghìn năm tuổi của Kim tự tháp này được các nhà khảo cổ học phát hiện ra là một trong nhiều những vật dụng từ sắt thiên thạch mà Người Ai Cập chế tác đặc biệt dành riêng cho Pharaoh.

    HẢI ANH (Theo Daily Mail/ Alienstar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ngai-sat-lam-tu-thien-thach-an-trong-kim-tu-thap-ai-cap-4500-nam-tuoi-a216864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan