+Aa-
    Zalo

    Ai Cập: Xả súng tại nhà thờ Cơ đốc giáo, ít nhất 10 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho biết, kẻ tấn công nổ súng bên ngoài nhà thờ, làm bị thương 5 nhân viên an ninh và sau đó đã tìm cách vào trong nhà thờ.

    Cảnh sát cho biết, kẻ tấn công nổ súng bên ngoài nhà thờ, làm bị thương 5 nhân viên an ninh và sau đó đã tìm cách vào trong nhà thờ.

    Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, vụ tấn công xảy ra tại thờ Cơ đốc giáo ở quận Helwan, phía nam Cairo khi những người Cơ đốc giáo đang tụ họp để chuẩn bị đón mừng năm mới.

    Theo các nguồn tin Bộ Nội vụ và Bộ Y tế Ai Cập, hai tay súng với đai bom đi xe máy vượt qua hàng rào an ninh gần nhà thờ và nổ súng tấn công lực lượng cảnh sát và dân thường.

    Cảnh sát Ai Cập đứng gác trên phố al-Haram ở Cairo. Ảnh: AFP

    Vụ tấn công làm 8 người Cơ đốc giáo, một người Hồi giáo, trong đó có một cảnh sát thiệt mạng. Các phương tiện truyền thông Ai Cập trích dẫn các nguồn an ninh xác nhận một phần tử khủng bố khác đã bị bắt giữ và một phần tử bị tiêu diệt tại chỗ.

    Trong thời gian vừa qua, chính quyền Ai Cập đã tăng cường an ninh, tuần tra và kiểm soát trên cả nước, nhất là ở bán đảo Sinai. Tuy nhiên, nhiều vụ tấn công khủng bố vẫn xảy ra.

    Vụ tấn công ngày hôm nay (29/12) một lần nữa cho thấy Ai Cập đang phải đối mặt với các mối đe dọa lớn về khủng bố, nhất là khi cuộc bẩu cử Tổng thống sắp đến gần dự kiến vào giữa năm tới.

    Theo thống kê, có khoảng 10% trong tổng số 93 triệu người dân Ai Cập theo đạo Cơ đốc. Các vụ tấn công nhằm vào cộng đồng này được cho là do chi nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS) ở Ai Cập tiến hành.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-xa-sung-tai-nha-tho-co-doc-giao-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a214794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan