+Aa-
    Zalo

    Phát hiện người đàn ông đeo cánh tay giả để né tiêm vaccine phòng COVID-19

    (ĐS&PL) - Khi cắm kim tiêm vào cánh tay của người đàn ông, y tá nghi ngờ vì thấy cảm giác không giống một cánh tay bình thường. Họ kiểm tra và phát hiện đó là tay giả.

    Theo đài CNN, một người đàn ông 50 tuổi đã đến trung tâm tiêm chủng ở TP Biella, thuộc vùng Piedmont ở miền Bắc Italy với một cánh tay giả, nhằm kiếm giấy chứng nhận tiêm chủng mà không phải thực sự tiêm ngừa.

    dung canh tay gia lua nhan vien y te de tiem vaccine covid19 dspl1

    Một người đàn ông đeo tay giả né tiêm vaccine. Ảnh minh hoạ

    Tuy nhiên, khi người đàn ông chìa cánh tay ra để tiêm, nhân viên y tế chạm vào và phát hiện dấu hiệu bất thường nên yêu cầu ông cởi áo để kiểm tra. Họ phát hiện đây là cánh tay giả phủ silicone và có màu da y như thật.

    Nhân viên y tế quyết định báo cảnh sát. Người đàn ông cho hay động cơ của mình là để có được thẻ xanh vaccine mà không phải tiêm chủng. Giới chức vùng Piemonte cho biết sẽ truy tố hình sự ông này.

    “Tôi và đồng nghiệp cố giảm căng thẳng bằng cách cư xử thật nhẹ nhàng. Nhưng tôi thực sự mệt mỏi và thấy tiếc khi thấy những người này không hiểu vaccine cần thiết thế nào để bảo vệ sức khỏe và người thân họ”, Filippa Bua, y tá chịu trách nhiệm tiêm cho người đàn ông trên cho biết.

    Hãng thông tấn Ansa đưa tin người đàn ông không được tiết lộ danh tính kể trên làm việc trong ngành y tế và đã bị đình chỉ công việc vì từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Trước đó, người đàn ông trên đã lên Twitter hỏi mọi người là có sao không nếu mặc một bộ đồ nửa thân trên bằng silicon, có cổ và cánh tay giả để tới chỗ tiêm vaccine. Sau đó, dòng tweet trên đã bị xóa. 

    Từ tháng 8, Italy yêu cầu trình thẻ xanh nếu muốn ăn uống trong nhà hàng, thăm bảo tàng, tới rạp chiếu phim, tham gia sự kiện thể thao.

    Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên hứng chịu sóng COVID-19 vào đầu năm 2020, song tình hình tại đây đang tốt hơn nhiều nước láng giềng. Italy ngày 3/12 ghi nhận khoảng 16.800 ca nhiễm mới và 72 ca tử vong.

    Gần 85% dân số Italy đủ điều kiện đã tiêm đủ liệu trình vaccine phòng COVID-19, tất cả người trưởng thành được đăng ký tiêm mũi tăng cường từ tuần này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nguoi-dan-ong-deo-canh-tay-gia-de-ne-tiem-vaccine-phong-covid-19-a521276.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan