+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhiều nam thanh, nữ tú tụ tập “bay lắc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có một số "nam thanh nữ tú" lựa chọn các địa điểm như nhà nghỉ, homestay... để tụ tập sử dụng ma túy, gây nhiều hệ lụy khó lường cho xã hội.

    Khi các nhóm trẻ mở tiệc ma tuý

    Gần đây, tội phạm liên quan đến ma túy, đặc biệt là các đối tượng tụ tập tổ chức bay lắc trên địa bàn Tp.Phan Thiết đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều nam thanh nữ tú tuổi còn rất trẻ thuê nhà nghỉ, phòng trọ để tụ tập, tàng trữ sử dụng ma túy trái phép.

    Theo thống kê của Công an TP.Phan Thiết từ cuối tháng 2/2022 cho đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều nhóm với 27 đối tượng thuê nhà nghỉ, phòng trọ trên địa bàn Tp.Phan Thiết để tàng trữ, sử dụng ma túy và tổ chức bay lắc.

    Cụ thể, khoảng 22h30, ngày 17/1, Đội Cảnh sát điều tra ma tuý, Công an TP.Phan Thiết đã phối hợp với Công an phường Phú Thuỷ tiến hành kiểm tra căn hộ cho thuê tại địa chỉ như trên thì bất ngờ bắt quả tang hơn 20 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép ma tuý và các đối tượng khác có liên quan.

    Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 gói ma tuý dạng hàng khay (ketamine) kích thước (3x4) cm, 1 đĩa sứ, 1 ống hút làm bằng tiền dùng để phục vụ cho việc sử dụng ma tuý. Cơ quan công an cũng thu giữ nhiều dụng cụ sử dụng ma túy và các tang vật khác có liên quan đến việc tổ chức bay lắc. Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận hành vi của mình. Điều đáng nói ở đây có nhiều thanh niên tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới 18 tuổi.

    z32507200617554f4b9c7ca67ae28aeb1ba8edbc166d42
    Những đối tượng trẻ tuổi "bay lắc" bị cơ quan Công an Bình Thuận bắt quả tang (Ảnh: Đắc Phú).

    Hướng xử lý trong thời gian tới

    Điểm chung của các vụ việc trên là các đối tượng thường tập trung thành từng nhóm ở nhà nghỉ, quán bar, karaoke dưới danh nghĩa là tổ chức sinh nhật, liên hoan để tiệc tùng, vui chơi thâu đêm, suốt sáng và sử dụng chất ma túy để "thác loạn".

    Trong số đó, một số là "dân chơi trẻ tuổi", thích đua đòi, thích hưởng thụ, chán học, thích tìm cảm giác mạnh và cũng có một số đối tượng do tò mò, ham vui, bị lôi kéo và dẫn đến không làm chủ được bản thân.

    Điều đáng nói, trong các chất ma túy được bán trên thị trường có những dạng tiền chất gây nghiện, gây ảo giác với nhiều tên gọi như: bóng cười, bùa lưỡi, "cỏ mỹ"... nhìn rất bắt mắt.

    z32507200239464413f617f8c464e25d35573c1a5890ad
    Ma tuý các đối tượng sử dụng bị bắt quả tang. (Ảnh: Đắc Phú)

    Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP.Phan Thiết cho biết, các lực lượng đã bắt 4 vụ, 27 đối tượng đã bị khởi tố và tiếp tục điều tra. Còn đối với vấn đề nhà cho thuê, homestay....Công an Thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền để phòng ngừa loại tội phạm tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Đồng thời, tiếp tục nắm tình hình, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả đối với loại tội phạm này.

    "Các đối tượng hiện nay sử dụng ma tuý đa phần lúa tuổi từ 18-30, tuổi dưới 16 chiếm khoảng 0,5%, trên 30 khoảng 1,8%. Các đối tượng không nhận thức được việc rủ nhau đến các địa điểm này để sử dụng ma tuý, khả năng phạm tội là rất cao. Vì vậy trong thời gian tới, Công an Thành phố sẽ tuyền truyền qua các thông tin đại chúng để cho người dân, các bậc phụ huynh được hiểu và đấu tranh phòng ngừa tội phạm chung", Thượng tá Trần Long Khánh nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nhieu-nam-thanh-nu-tu-tu-tap-bay-lac-a530809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan