+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể trong bao tải trôi sông rúng động miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho đến thời điểm này, người mẹ vẫn chưa hết bàng hoàng khi phát hiện bao tải chứa thi thể con trai trôi dạt trên khúc sông ngay trước cửa nhà mẹ mình.

    (ĐSPL) - Cho đến thời điểm này, người mẹ vẫn chưa hết bàng hoàng khi phát hiện bao tải chứa thi thể con trai trôi dạt trên khúc sông ngay trước cửa nhà mẹ mình. Xung quanh cái chết bất thường của nạn nhân có rất nhiều lời đồn thổi. Nhiều người cho rằng vì chết oan ức nên nạn nhân mới “tự tìm” về với gia đình để báo tin nhằm vạch trần bộ mặt của kẻ thủ ác?

    Bao tải chứa thi thể người chết

    Như thường lệ, sáng mùng 1/1, bà Ngô Thị G. (SN 1962, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang quét sân thì phát hiện có một chiếc bao tải (loại dùng đựng thức ăn cho cá) trôi dạt trên con rạch Cần Thảo rồi tấp vào một bãi đất trống cạnh nhà. Thấy lạ, bà G. liền tiến đến gần để xem nhưng không thấy được gì bên trong vì miệng bao đã được cột chặt.

    Sau đó, bà G. dùng cây gỗ đẩy chiếc bao tải trên ra phía dòng nước đang chảy cho trôi đi nơi khác rồi lên bờ để tiếp tục công việc đang dang dở. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, một người hàng xóm của bà G. hô hoán khi phát hiện chiếc bao tải “lạ” đang lập lờ trên mặt nước. Lúc này, bà G. tiếp tục chạy ra xem thì thấy chiếc bao tải lúc nãy vẫn đang ở vị trí cũ nhưng xung quanh loang đầy máu... Điều kỳ lạ này khiến bà G. hết sức ngạc nhiên nên cùng mọi người trong xóm quyết định mở miệng chiếc bao. Mọi người tá hoả phát hiện bên trong chiếc bao tải chứa thi thể người.

    Chị Trần Thị Phỉ (SN 1971, ngụ cùng địa phương) cho biết: “Vào thời điểm trên, lúc tôi đi chợ thì nghe mọi người hô hoán: “Có xác chết trong bao, có xác chết trong bao...”, nên tôi tò mò dừng lại xem thì thấy miệng bao đã được mở, đầu người hơi nhô ra ngoài, cổ áo thun có viền màu đỏ. Sau khi hay tin, dân làng ùn ùn kéo đến xem chật kín cả đoạn đường dài. Lực lượng công an cũng kịp thời có mặt và đưa thi thể lên bờ để phục vụ công tác điều tra”.

    Chiều 3/1, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Lê Thị Tờ (SN 1955, hàng xóm của bà G.) bùi ngùi nhớ lại: “Khi đưa chiếc bao tải có chứa xác người lên bờ rồi đưa thi thể từ trong bao ra ngoài, mọi người mới tá hoả nhận ra nạn nhân chính là Hà Văn X. (SN 1982, con trai bà G.). Qua quan sát, chúng tôi thấy vùng đầu của X. bị biến dạng, nhận định ban đầu do có ngoại lực tác động và có thể đây là vụ giết người cướp của rồi ném xác phi tang. Bởi nạn nhân X. vốn là người siêng năng, hiền lành, ít nói, chưa từng mâu thuẫn với ai bao giờ”.

    Bà G. nói: “Không ngờ con trai tôi lại chết thảm như thế. Chắc nó bị ai đó sát hại để cướp tài sản. Bởi con trai tôi tuy làm thuê nhưng cũng sắm được xe máy, điện thoại di động và còn có nhiều tiền của nhờ tích góp được sau nhiều năm làm thuê”.

    Bà G. bên di ảnh con trai.

    Bà G. còn cho biết, X. là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Mặc dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên X. chưa nghĩ đến chuyện lấy vợ. Nhà nghèo, X. chỉ học đến lớp 4 rồi nghỉ ở nhà phụ công việc đồng áng cùng gia đình. Đến tuổi trưởng thành, X. đi làm thuê, làm mướn cho đến nay. Tiền kiếm được hàng tháng, X. gửi cho người chủ. Ai hỏi gì về tiền thì X. đều cười khì và gạt phăng nói: “Tiền đó để dành cho vay, cưới vợ”.

    Hung thủ là ai?

    Bà Trần Thị N. (SN 1936, bà nội X.) đau đớn kể lại: “Hôm 30/12/2014, đứa em họ với X. là Hà Văn N. (SN 1990) có sang nhà rủ đi uống cà phê chơi nhưng X. hẹn lại sẽ về ngay vì phải sang ao nuôi cá của chủ tại một xã lân cận có chút việc. Mãi đến tận khuya mà X. vẫn không về, điện thoại thì tắt máy nên N. đành buồn bã ra về. Nào ngờ đó là ngày cuối cùng nó liên lạc được với X.”.

    Chiều 3/1, PV nhanh chóng có mặt tại ao nuôi cá tra tại đường Diệp Văn Hoang (ấp Khánh An, xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú), nơi X. làm thuê cho một người chủ có tên là T. nhưng khu vực hoang vắng, không một bóng người. Phía trước ao nuôi cá tra là nhà của vợ chồng H. (37 tuổi, em ruột của T.) đã được khoá cửa cẩn thận.

    Bà Trần Thị Tròn (SN 1959, bán quán nước, gần khu vực X. làm thuê) cho biết: “X. làm công tại ao nuôi cá này được khoảng 2 tháng. Trước đó, nghe đâu X. cũng làm thuê cho cho mẹ vợ của T.. Thi thoảng X. ghé quán nước của tôi để uống cà phê rồi nằm võng nghỉ trưa nhưng tôi thấy cậu ấy ít nói lắm, coi bộ tính nết rất hiền, nói chuyện lúc nào cũng dạ thưa. Cách đây khoảng một tuần, X. nợ tôi 12.000 đồng tiền thuốc lá nhưng ngay hôm sau, X. chạy xe máy đến uống cà phê rồi trả tiền luôn và đó là ngày cuối cùng tôi gặp mặt X.”.

    Khi được hỏi tại sao nơi này bỗng chốc trở nên hiu quạnh đến lạnh người, bà Tròn cho hay: “Sau khi thi thể của X. tự trôi dạt về nhà, lực lượng công an ngay sau đó đã đến quán nước của tôi rồi mời Huỳnh Thị P. (27 tuổi, vợ của H.) đến làm việc. Tại đây, tôi có nghe công an yêu cầu P. bật loa ngoài điện thoại để gọi chồng về có việc, đầu dây bên kia là giọng của H. nói vọng lại: “Chút nữa anh về” rồi cúp máy luôn. Đến nay, cơ quan công an vẫn chưa tìm thấy H.”.

    Cũng theo lời bà Tròn, ngay sau đó, hàng trăm người dân kéo đến xem công an kiểm tra nhà của H. rồi đưa P. về trụ sở làm việc. Đến tối cùng ngày, vẫn còn rất đông cán bộ công an mật phục quanh ao nuôi cá đến tận sáng hôm sau (ngày 2/1) nhưng vẫn không tung tích gì về H..

    Cái chết chấn động của X. khiến người dân nơi đây vô cùng lo lắng. Có không ít những lời bàn tán và cho rằng vợ chồng H. chính là thủ phạm bởi xe chiếc xe máy và chiếc điện thoại của nạn nhân đã không cánh mà bay. Tại địa phương còn xuất hiện những lời xầm xì đồn thổi cho rằng H. là con bạc chuyên nghiệp, thường xuyên đi casino để chơi các trò đen đỏ, vì H. chỉ bán nước giải khát nhỏ lẻ và vợ H. chỉ ở nhà chăn nuôi bò và nuôi 2 con nhỏ thì làm sao lo đủ các khoản chi tiêu. Mặt khác, trước đây H. cũng đã từng có một đời vợ, có một đứa con riêng hơn 10 tuổi, vì chuyện nợ nần nên vợ chồng H. đã chia tay, chắc chắn là H. đã “ngựa quen đường cũ”.

    Video liên quan:

    Vụ xác chết trong bao tải: Tạm giữ hình sự một phụ nữ

    Tối cùng ngày, PV tiếp tục tìm đến nhà vợ chồng ông Huỳnh Văn B. (SN 1955, ngụ ấp Mỹ Thiện, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, cha của P.) nhưng vợ chồng ông vắng nhà. Anh Huỳnh Văn Th. (SN 1985, anh trai của P.) cho biết: “Khi hay tin em gái bị cơ quan công an triệu tập đến làm việc thì từ chiều, cha mẹ đã mang theo cơm đến thăm nuôi con gái nhưng không được vào”.

    Đang dở câu chuyện thì ngoài ngõ có tiếng xe máy. Vợ chồng ông B. tất tả chạy về. Với vẻ mặt thất thần, ầng ậng nước mắt, ông B. thều thào cho biết: “Nhà tôi là gia đình cách mạng, nếu con P. có liên quan đến vụ sát hại này thì pháp luật phải xử thật nặng, tôi không thể nào thương con mù quáng được. Giờ tôi ra đường chẳng dám nhìn mặt ai”.

    “Biết chuyện, mọi người trong gia đình đều sững sờ, nhất là P., đứa con gái út vốn hiền lành của tôi. Lớn lên, P. đi làm công nhân, đến tuổi gả chồng thì có người mai mối làm quen với H. nên gia đình cũng ưng thuận. Mặc dù, trước đó biết H. cũng từng có một đời vợ nhưng gia đình không ai phản đối chuyện kết hôn của P.. Hiện 2 đứa con gái nhỏ của vợ chồng H. đã được phía thông gia mang về chăm sóc”, bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1952, mẹ P.) cho biết.

    Đang tích cực điều tra làm rõ

    Trao đổi với PV vào chiều 3/1, ông Huỳnh Quang Tiến, Trưởng Công an xã Khánh Hoà cho biết: “Chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp, hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể trả lời được gì. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra và làm rõ nguyên nhân cái chết xôn xao dư luận của nạn nhân Hà Văn X.”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-trong-bao-tai-troi-song-rung-dong-mien-tay-a77934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan