+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thứ trông giống đầu chuột trong suất cơm của một trường Cao đẳng tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một sự việc tranh cãi đã xảy ra trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi một sinh viên tìm thấy thứ trông giống đầu chuột trong bữa ăn ở căng tin. Tuy nhiên quán ăn lại tuyên bố chỉ là một cái đầu vịt.

    Vụ việc xảy ra vào tuần trước tại nhà ăn của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Thương mại Giang Tây ở Nam Xương, Trung Quốc. Khi đang ăn trưa, một sinh viên bất ngờ tìm thấy thứ giống như đầu chuột trong phần cơm của mình và rút điện thoại ra để ghi lại phát hiện này. Sau đó, người này đem tới hỏi nhân viên quán ăn nhưng được trả lời lại rằng đó không phải đầu chuột mà là đầu vịt.

    bi-to-phat-hien-thu-giong-dau-chuot-trong-suat-com-quan-an-noi-la-dau-vit.mp4

    "Đây là một đầu chuột! Nó rõ ràng có răng chuột, bạn không thấy sao?", người này nói trong video. Ngay sau đó, đoạn video nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

    Vào ngày 3/6, trường Cao đẳng Kỹ thuật Nghề Giang Tây đã đưa ra một tuyên bố chính thức bác bỏ những tin đồn về đầu chuột bắt đầu lan truyền khắp trường, nhấn mạnh rằng đó là một cái đầu vịt.

    Ngay ngày hôm sau, văn phòng giám sát thực phẩm địa phương cũng bình luận về vụ việc và khẳng định rằng đó thực sự là một cái đầu vịt.

    Nhưng bất chấp mọi nỗ lực che đậy vụ việc, sự việc vẫn ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trên mạng, với ý kiến bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý của quán và cơ quan chức năng ở địa phương.

    Một blogger Trung Quốc chia sẻ, "Phát hiện đầu chuột khi đang ăn thậm chí không phải là phần đáng sợ nhất. Điều thực sự đáng sợ là công chúng thấy rõ ràng là 'đầu chuột', nhưng họ lại khăng khăng cho đó là 'đầu vịt'. Nếu thật sự là đầu chuột, thà bình tĩnh thừa nhận còn hơn. Cùng lắm thì đây chỉ là một sự cố về an toàn thực phẩm và một hoặc hai công nhân tạm thời có thể bị sa thải và có thể bị phạt tiền, thế là xong. Cách xử lý hoàn toàn trái ngược với dư luận, đảo lộn đúng sai và coi thường lòng tin của công chúng. Tôi tự hỏi liệu có phải họ nghĩ rằng cư dân mạng quá ngây thơ”.

    Trong khi đó, các nền tảng như Weibo đã tràn ngập những bức ảnh về hộp sọ của chuột và vịt để cho thấy chúng không giống nhau từ hình dạng đến răng.

    Những câu chuyện kỳ quặc về vệ sinh thực phẩm thường thu hút sự chú ý của công chúng ở Trung Quốc.

    Vào ngày 11/2/2023 vừa qua, tại thành phố Lạc Sơn, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một người đàn ông họ Chu đã tới một quán ăn và gọi một suất cơm chiên trứng, một món canh.

    Khi ăn được vài miếng, anh Chu bất ngờ nhìn thấy vật lạ trong suất cơm rang của mình. Đó là một thứ màu đen, có kích thước lớn hơn hạt cơm một chút, khi ngửi còn có mùi hơi khó chịu. Anh Chu tin chắc rằng đây là phân chuột, cảm thấy vô cùng buồn nôn nên đã lập tức dừng ăn, đem suất cơm kiến nghị với chủ quán nhằm cho quán ăn thấy họ vô cùng mất vệ sinh.

    phat hien dau chuot 1
    Vật lạ màu đen trong suất cơm rang của anh. Ảnh SH

    Tuy nhiên, chủ quán khẳng định đó không phải là phân chuột mà chỉ là cơm bị cháy. Để anh thêm phần tin tưởng, bà chủ quán thậm chí còn xúc cả miếng cơm có vật thể màu đen đó lên ăn, sau đó phán: "Thứ này giòn mà, không thể là phân chuột được".

    Ngay sau đó, sự việc này cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng, có người bênh vực chủ quán, có người lại chỉ trích cách làm của bà chủ. Nhiều cư dân mạng cho rằng dù đó có phải phân chuột hay không thì chủ quán vẫn nên xin lỗi và đền bù cho khách, thay vì tự mình ăn rồi khẳng định đó không phải lỗi của mình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thu-trong-giong-dau-chuot-trong-suat-com-tai-mot-truong-cao-dang-o-trung-quoc-a578603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan